LÀM QUEN CHỮ CÁI B - D -Đ

  •   Xem: 251
  •   Tải về: 0
  •   Thảo luận: 0
BẢN THUYẾT MINH
BÀI GIẢNG ĐIỆN TỬ  E- LEARNING

I. Th«ng tin c¸ nh©n

- Tácgiảgiáoviên: PhạmThịNhung                           Điệnthoại: 0987124273
- Email:phongnhung84@gmail.com
- Quận/huyện: HàĐông
- Tênsảnphẩm: Làmquenchữcái b, d, đ
- Tênmôn (lĩnhvực): Pháttriểnngônngữ
- Têntrường:TrườngMầm non PhúLương – HàĐông – Hànội                             
II. PHẦN THUYẾT MINH
1. Lý do chọn phần mềm
Trong xu thế hiện nay thì  công nghệ thông tin là một nhu cầu không thể thiếu trong mọi lĩnh vực của chúng ta. Đặc biệt là áp dụng công nghệ thông tin vào trong  ngành giáo dục rất là cần thiết. Đó là nhu cầu học tập, tiếp cận với công nghệ thông tin ngày càng phát triển để các em học sinh tiếp thu được những kiến thức mới, những khoa học mới và trở thành những chủ nhân tương lai của đát nước. Ngoài hình thức giáo dục trực tiếp trên lớp học, các hoạt động GD ngoài giờ lên lớp..v..v. thì học trực tuyến đang là một hình thức mới và được nhiều người hưởng ứng và áp dụng bởi tính chủ động về mặt thời gian và phong phú hình thức học tập, học sinh tự học, tự nghiên cứu và nắm được nội kiến thức của bài tốt.
Đáp ứng nhu cầu cần thiết cho việc học tập của các em học sinh trong giai đoạn này.  Bộ GD&ĐT đã  khuyến khích mọi giáo viên ở các cấp học mở rộng hình thức dạy – học cho học sinh bằng khả năng đào tạo áp dụng cách ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy đặc biệt là áp dụng những tính năng vượt trội của một số phần mềm vào việc thiết kế bài giảng điện tử E - Learning.
Với thời buổi công nghệ thông tin bùng nổ thì hiện nay có rất nhiều các  phần mềm được ứng dụng, sử dụng để thiết kế bài giảng điện tử như Violet, Lecture maker, Adobe captivate, Adobe presenter, Ispring...v..v. Mỗi phần mềm đều có  những ưu điểm và thế mạnh vượt trội của nó. Quan trọng là đáp ứng chuẩn quốc tế về E-Learning là SCORM, AICC….
Qua nghiên cứu, thực hành, sử dụng một số phần mềm để làm giáo án áp dụng trong giảng dạy. Tôi  thấy phần mềm Adobe presenter có ưu điểm tốt và dễ sử dụng nên tôi quyết định chọn phần mềm Adobe presenter để thiết kế bài giảng của mình.  Tôi muốn tận dụng, kết hợp khả năng thiết kế bài giảng một cách mềm dẻo của Powerpoint.  Adobe presenter giúp chuyển đổi các bài trình chiếu Powerpoint sang dạng tương tác multimedia, có lời thuyết minh (narration), có thể câu hỏi tương tác (quizze) và khảo sát (surveys), tạo hoạt động điều khiển dẫn dắt chương trình (animation), và tạo mô phỏng (simulation) một cách chuyên nghiệp. Adobe Presenter đó biến Powerpoint thành cụng cụ soạn bài giảng E-Learning, có thể tạo bài giảng để học sinh tự học, tự suy nghĩ có thể ghi lại lời giảng, bài giải hình ảnh bạn giảng bài, chèn các câu hỏi tương tác, chèn các bản flash, chèn các hoạt động ghi lại từ bất cứ phần mềm nào khác qua flash, có thể đưa bài giảng lời giảng trực tuyến …Bài giảng điện tử E-Learning được đưa trực tiếp vào hệ thống Moodle (mã nguồn mở) quản lý tài nguyên và quản lý học tập. Phần mềm này như là một add-in tích hợp với MS PowerPoint, một ứng dụng được hầu hết các giáo viên nắm bắt và sử dụng trong các tiết dạy có ứng dụng CNTT.
2. Mục tiêu chính của việc xây dựng các bài giảng điện tử:
- Giúp người học hiểu bài dễ hơn, chính xác hơn. Biết cách vận dụng kiến thức để giải các bài tập. 
- Đềcaotínhcóthểtựhọcnhờbàigiảngđiệntử, đápứngtínhcáthểtronghọctập.
- Giúpngườihọccóthểtựhọc ở mọinơi, mọilúc.
2.1. Trình bày bài giảng:
Màu sắc không lòe loẹt, dễ nhìn. Chữ đủ to, rõ.
Mỗi slide đều có nội dung chủ đề.Có slide ngăn cách khi chuyển chủ đề lớn.
2.2. Kĩnăng Multimedia:
Cóâmthanh.Có video ghigiáoviêngiảngbài.
Cóhìnhảnh, video clips minh họanội dung kiếnthứcbàihọc.
Côngnghệ: Chuẩn SCORM, AICC, cụngcụdễdựng, cóthể online hay offline… (Giảiquyếtvấnđềmọilúc, mọinơi).
2.3. Nội dung cáccâuhỏicủa GV:
Cáccâuhỏi GV đưara ở đâymangtínhgợimở, hướngdẫn, củngcốnội dung bàihọc.Cáccâuhỏiđượcxâydựngnhằmkíchthíchtínhđộngnãocủangườihọc, thựchiệnphươngchâmlấyngườihọclàmtrungtâm, chútrọngtínhchủđộng.
III. KẾT LUẬN.
Trênđâylàtoànbộbảnthuyết minh chobàigiảng E- Learning củatôi.Trongbàigiảngtôiđãkhaitháccácnội dung, phươngphápdạyhọcnhư: giảnggiải, trựcquan, phântích, thựchành,..v..v
Qua cáchhọcnàyđãtạochocácemhứngthúhọctập.Cácemnắmbắtđượcbàihọcmộtcáchdễdàng, cácemcóthểhọcbấtcứlúcnào.Hìnhthứchọcnàymangtínhchấtmở, thoảimáithông qua  bàihátvàtròchơicũngnhưcáccâuhỏitrắcnghiệmđượcđánhgiábằngđiểmlờikhen. Qua sựhướngdẫncủagiáoviêncácemcóthểtựtìmtòivàkhaitháckiếnthức.
Đểbàigiảngcủatôiđượctốthơnnữarấtmongđượcsựgóp ý, đánhgiávềchuyênmônvàcôngnghệđểtôicóthểxâydựngmộtbàigiảngđiệntử hay hơn, hiệuquảhơnnữa.
Xinchânthànhcảmơn!
HàĐông, tháng11năm 2019
Nhómngườithựchiện




PhạmThịNhung
 
Thông tin bài học
LÀM QUEN CHỮ CÁI B - D -Đ
Thuộc chủ đề:
Bài giảng E-learning
Lớp:
Lớp 5 Tuổi
Môn học:
Tự nhiên - Xã hội
Số bài giảng:
1
Xem:
251
Tải về:
0
Thảo luận:
0
Tải về:
Thông tin tác giả
Họ và tên:
Phạm Thị Nhung (phongnhung84@gmail.com)
Đơn vị công tác:
Trường Mầm Non Phú Lương
Di động:
0987124273
   Đánh giá
Bạn đánh giá thế nào về bài giảng này?
Hãy click vào hình sao để đánh giá bài giảng

  Ý kiến bạn đọc

Bữa trưa (Chung Mẫu giáo + Nhà trẻ)

- Cơm tẻ

- Thịt lợn - thịt bò xào giá

- Canh bầu nấu tôm


 

Bữa chiều

* Mẫu giáo:

- Bún thịt lợn

- Sữa bột Megamilk

* Nhà trẻ:

- Cơm tẻ

- Thịt lợn đúc trứng

- Canh khoai tây cà rốt nấu thịt

- Sữa bột Megamilk

 

kids

ban

Danh mục

Điện thoại

  • Trường Mầm Non Phú Lương
    02433535281

Thăm dò dư luận

Bạn quan tâm nhất điều gì khi con đến trường?

Powered by NukeViet.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây