KẾ HOẠCH GIÁO DỤC PHỐI HỢP VỚI PHỤ HUYNH TRONG THỜI GIAN NGHỈ DỊCH

Thứ hai - 20/04/2020 12:50
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC PHỐI HỢP VỚI PHỤ HUYNH TRONG THỜI GIAN NGHỈ DỊCH CỦA CÁC ĐỘ TUỔI THỜI GIAN THỰC HIỆN TỪ NGÀY 20/4 ĐẾN NGÀY 24/4 NĂM 2020
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC PHỐI HỢP VỚI PHỤ HUYNH TRONG THỜI GIAN NGHỈ DỊCH
        Phụ huynh chủ động thời gian hướng dẫn con tại nhà. Rất mong các bậc phụ huynh chụp lại các sản phẩm của con hoặc hình ảnh trẻ học bài tại nhà gửi cho các cô để sau khi đi học các cô sẽ sử dụng các hình ảnh này động viên khen gợi giáo dục trẻ ý thức học tập.
 
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC HƯỚNG DẪN PHỤ HUYNH KÈM CON TRONG THỜI GIAN NGHỈ DỊCH
KHỐI MẪU GIÁO LỚN (5 -6 TUỔI)
Thứ
ngày/tháng/năm
Tên Hoạt Động Nội Dung Hướng Dẫn Thực Hiện Hoạt Động
   Thứ 2
20/04/2020

 
Hoạt động khám phá
Sự phát triển của cây

1.Mục đích:
+ Trẻ hiểu quá trình phát triển của cây.
+ Trẻ biết được các yếu tố cần thiết cho sự lớn lên của cây.
+ Trẻ biết làm thí nghiệm gieo hạt và hàng ngày chăm sóc để hạt nảy mầm lớn lên thành cây.
2.Chuẩn bị:
Bố mẹ chuẩn bị cho con hạt giống, đất  chậu cây.
1. Cha mẹ cho trẻ xem clip theo theo đường link dưới đây
 https://www.youtube.com/watch?v=EXYlkG4V2Cg&feature=youtu.be
Hướng dẫn: Phụ huynh nhấn  giữ phím ctrl và kích chuột phải vào đường link trên.
 2.Trò chuyện với trẻ.
- Cây được phát triển như thế nào?
+ Hạt được gieo xuống đất và tưới nước ẩm thì sẽ làm sao? ( ra rễ)
+ Sau khi hạt ra rễ hạt sẽ thế nào?( nảy mầm và nhô cao lên mặt đất)
+ Khi mầm được chăm sóc sẽ trở thành gì? ( thành cây, ra nhiều lá, nhiều cành)
+ Tiếp đó cây sẽ phát triển như nào nhỉ?(ra nhiều hoa)
+ Hoa sẽ phát triển thành gì?( thành quả xanh, từ quả xanh đến quả chin)
+ Khi ăn quả người ta bỏ hạt, hạt lại nảy mầm và lớn lên thành cây.
- Cây muốn lớn lên được cần phải có những yếu tố gì?
( Ánh sáng mặt trời, nước, đất và bàn tay chăm sóc của con người).
3. Trẻ thực hiện
- Cha mẹ hãy chuẩn bị cho con hạt giống, đất, chậu, nước cho con làm thí nghiệm  sau đó hàng ngày cho con chăm sóc và theo dõi sự phát triển của cây nhé. Bố mẹ nhớ ghi lại những khoảnh khắc con thực hành rồi gửi lên nhóm lớp khoe cô và các bạn nhé.
 
Thứ ba
21/04/2020
 
         LQVH
 Bài thơ: Vi rút Côrona

1.Mục đích:
+ Trẻ nhớ tên bài thơ
+ Trẻ đọc thơ cùng bố mẹ từ đầu đến cuối bài thơ.
+ Trẻ hiểu nội dung bài thơ nói về cách phòng chống dịch cô rô na trong thời gian nghỉ chống dịch ở nhà
2.Chuẩn bị:
+Video bài thơ
1.Cha mẹ cho trẻ xem clip theo đường link dưới đây
       https://youtu.be/reNJdEhEuhQ
2.Trò chuyện với trẻ về bài thơ.
Bố mẹ đọc lại cho con nghe bài thơ 1,2 lần.
Buổi sáng bé hỏi mẹ
Mẹ ơi: Sao ở nhà?
Mẹ trả lời bé khẽ
Vì Cô vy con yêu

Bé ở nhà thật nhiều
Nhớ bao điều cô dạy
Rửa tay cho sạch sẽ
Bằng 6 bước bé ơi
Và không nên đi chơi
Những nơi đông người nhé
Khẩu trang che miệng cười
Người người cùng chống dịch

Cô vy không còn nữa
Bé hứa sẽ chăm ngoan
Mong ngày vui đến trường
Được gặp cô và bạn
Bố mẹ trò chuyện cùng con để con hiểu hơn về bài thơ
- Bài thơ có tên gọi là gì, do ai sang tác? (Vi rút Côrona, Cô Nguyễn Hiền sáng tác).
- Trong bài thơ nhắc đến những ai? ( bạn nhỏ, mẹ, vi rút cô rô na)
- Bạn nhỏ đã hỏi mẹ điều gì? ( Sao lại nghỉ ở nhà)
- Các con có biết cô vy là gì không? ( cô vy là tên gọi viết tắt của virut côrona, hay còn gọi là covid 19)
- Trong bài thơ mẹ bạn nhỏ đã dặn bạn điều gì?
+ Nghe lời cô giáo dặn, rửa tay 6 bước
+ Không tụ tập nơi đông người
+ Ra ngoài phải đeo khẩu trang đúng cách
- Bạn nhỏ trong bài thơ mong ước điều gì? ( Mong cho hết dịch bệnh để đến trường với cô và bạn)
- Nếu là con con sẽ mong ước điều gì?
3. Trẻ thực hiện
- Bố mẹ cho con đọc lại bài thơ cho thuộc sau đó hãy quay lại video gửi lên nhóm lớp khoe cô và các bạn nhé.
Thứ tư
22/04/2020
 
Làm quen với Toán:
Đếm đến 9 và nhận biết nhóm có số lượng là 9.
1. Mục đích:
- Trẻ đếm đến 9 và nhận biết số 9.
- Đếm được nhiều nhóm có số lượng 9, nhận biết được các nhóm có số lượng 9 trong cuộc sống.
-Trẻ tự tạo ra được số 9 bằng nhiều hình thức khác nhau.
 
1.Cha mẹ cho trẻ xem clip theo đường link dưới đây
https://www.youtube.com/watch?v=aX6QQrEqomA&feature=youtu.be
2. Trò chuyện với trẻ
- Hôm nay con được làm quen với số mấy?
- Cho trẻ vận động các động tác có số lượng là 9 ( vỗ tay, dậm chân, lắc hông, bật nhảy….)
- Con hãy dùng bộ phận trên cơ thể và tạo thành số 9 ( dùng các ngón tay tạo thành số 9)
- Con hãy tìm xung quanh nhà mình các đồ dùng có số lượng là 9( 9 cái bát, 9 cái thìa, 9 chiếc đũa, 9 chiếc đĩa, 9 lá cây), sau đó hỏi trẻ 9 đồ dùng tương ứng mới số mấy.
3.Trẻ thực hiện
- Cho con tập viết số 9 trên sân bằng phấn
- Cho con làm bài tập cô giáo đã gửi
- Chụp bài gửi lên nhóm lớp khoe cô và các bạn
Thứ năm
23/04/2020
 
      Tạo hình:
Vẽ tranh  hoa hướng dương
1.Mục đích:
- Trẻ biết tên gọi của hoa
- Trẻ biết sử dụng các nét cơ bản để vẽ bức tranh hoa hướng dương
- Trẻ vẽ bức tranh bố cục cân đối, hài hòa.
2.Chuẩn bị:
Giấy a4, bút sáp màu, bàn ghế cho trẻ ngồi thực hiện
1.Cha mẹ cho trẻ xem clip theo theo đường link dưới đây
https://www.youtube.com/watch?v=6_EOnTgNKL4
2. Trò chuyện với trẻ.
- Con sẽ vẽ bức tranh hoa hướng dương như thế nào?
- Con sử dụng những đường ,nét nào để vẽ hoa?
- Nhụy hoa được vẽ bằng nét gì?
- Cánh hoa được vẽ bằng nét gì ?
- Khi vẽ xong bông hoa phải vẽ gì nữa?
- Cành hoa lá hoa được vẽ bằng nét gì?
- Khi vẽ xong bức tranh phải làm gì để bức tranh đẹp hơn?
- Bông hoa, nhụy hoa, cành, lá được tô màu gì?
3. Trẻ thực hiện

- Cha mẹ hướng dẫn con cách vẽ hoa hướng dương .
Thứ sáu
24/04/2020
 
LQCV
Ôn nhóm chữ cái b d đ l m n
Mục đích:
- Ôn luyện và củng cố cho trẻ nhóm chữ cái b d đ – l m n:
+ Tên gọi các chữ cái b, d, đ, l, m, n
+ Nét của các chữ cái b, d, đ, l, m, n
+ Cách phát âm các chữ cái b, d, đ, l, m, n.
- Biết chơi 1 số trò chơi ôn luyện chữ cái.
 Chuẩn bị:
- Giấy trắng, bút sáp, kéo, phấn.
- Địa điểm: Tại gia đình trẻ (sàn nhà hoặc ngoài sân gọn gàng sạch sẽ đảm bảo an toàn cho trẻ).

 
1. Trò chuyện với trẻ
- Con còn nhớ các chữ cái b, d, đ không? Con thấy 2 chữ nào gần giống nhau? Con có bị nhầm chữ b và chữ d không?
- Con còn nhớ các chữ cái l, m, n không? Ơ địa phương chúng ta rất hay phát âm sai chữ l và n. Con phát âm xem có giỏi không nào?
- Hôm nay chúng ta sẽ cùng chơi 1 số trò chơi với ôn luyện chữ cái b, d, đ, l, m, n.
2. Cha mẹ chuẩn bị và hướng dẫn trẻ chơi 1 số TC sau:
d
b
* TC1: Làm thẻ chữ cái
- Cha mẹ cùng con vẽ các chữ cái b, d, đ, l, m, n
(vẽ to một chút) trên giấy, sau đó cắt thành từng chữ theo hình vẽ
nnnnnnn
* TC2: Ai nhanh nhất
Xếp các thẻ chữ cái mà cha mẹ và bé đã làm được xuống sàn nhà. Cha mẹ yêu cầu trẻ tìm chữ cái nào thì trẻ phải chỉ và đọc to chữ cái đó.
n
d
 
b
   
* TC3: Bật ô
- Sử dụng các thẻ chữ cái cha mẹ và bé đã làm đặt nên 1 góc các viên gạch trên nền nhà hoặc nền sân sau đó cho trẻ chơi trò chơi bật ô. Khi bật vào ô có chữ nào trẻ hãy đọc to chữ cái đó.
* Ngoài ra cha mẹ có thể nhắc con tự tìm các chữ cái b, d, đ, l, m, n trong sách báo, dùng phấn vẽ các chữ cái b, d, đ, l, m, n trên sân, dùng ngón trỏ của bàn tay phải vẽ chữ trên không, trên nước hoặc trên cát…
 
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC PHỐI HỢP VỚI PHỤ HUYNH TRONG THỜI GIAN NGHỈ DỊCH
KHỐI MẪU GIÁO NHỠ 4-5 TUỔI
Thứ
ngày/tháng/năm
Tên Hoạt Động Nội Dung Hướng Dẫn Thực Hiện Hoạt Động
Thứ hai
20/04/2020

 
Hoạt động làm quen với toán
Đếm đến 4 và nhận biết chữ số 4.
1. Mục đích:
- Trẻ biết 3 thêm 1 là 4, biết dãy số thứ tự 3 rồi đến 4
- Nhận biết số 4
- Trẻ biết xếp và đếm các nhóm đối tượng có số lượng 4 theo các cách khác nhau.
- Nói được kết quả đếm.
2. Chuẩn bị:
- Thẻ số 4
-  Hình ảnh mà phụ huynh có thể sử dụng  luôn video để dạy con.
1.Cha mẹ cho trẻ xem clip theo đường link dưới đây
 https://www.youtube.com/watch?v=CewVYdjJND0
Hướng dẫn: Phụ huynh nhấn  giữ phím ctrl và kích chuột phải vào đường link trên.
2.Trò chuyện với trẻ.
- Con có 3 cái kẹo, mẹ cho con thêm 1 cái kẹo nữa hỏi tất cả con có bao nhiêu con gà? Con đếm xem có đúng là 4 cái kẹo không?
- Để đếm đúng các con phải chỉ tay như thế nào? (chỉ lần lượt vào từng đối tượng theo chiều từ trái sang phải).
- Vậy có 4 cái kẹo thì tương ứng với số mấy?( số 4)
3 Trẻ thực hiện
- Bố mẹ dạy con cùng tìm hiểu về số 4.
- Cho con đọc số 4 nhiều lần.
- Bố mẹ yêu cầu con đếm số cái đàn và đặt thẻ số tương ứng ( Có 4 cái đàn đặt thẻ số 4)
- Ngoài ra bố mẹ nhờ bé lấy giúp một số đồ dùng có sẵn trong gia đình theo số lượng mà bố mẹ yêu cầu, sau đó cùng đếm lại với con để kiểm tra lại kết quả và đặt thẻ số tương ứng với kết quả đó.
Thứ ba
21/04/2020
 
Hoạt động khám phá khoa học
Khám phá một số loại hoa
1. Mục đích:
- Trẻ biết và gọi tên hoa hồng, hoa cúc, hoa ly,
- Trẻ biết một số đặc điểm của các loại hoa: màu sắc, hình dạng nơi sống.
2. Chuẩn bị:
-Tranh ảnh về hoa hồng, hoa cúc, hoa ly.
 ( phụ huynh có thể sử dụng luôn hình ảnh ở vidieo).
1.Cha mẹ cho trẻ xem clip theo đường link dưới đây
 https://www.youtube.com/watch?v=wk8DYfdlous
2.Trò chuyện với trẻ về
* Hoa hồng:
- Đây là hoa gì?( Hoa hồng)
- Hoa hồng màu gì?( màu đỏ)
- Cánh hoa như thế nào? ( To và tròn)
- Thân cây có gì?( Có gai)
- Ngoài hoa hồng màu đỏ các con có biết hoa hồng còn màu gì nữa?
( màu vàng, màu trắng)
*Tương tự như vậy phụ huynh hỏi con về hoa cúc, hoa ly.
3 Trẻ thực hiện
Bố mẹ hướng dẫn con học về các loại hoa.
Thứ tư
22/04/2020
 
Văn học
Thơ : Hoa kết trái
1. Mục đích
- Trẻ nhớ tên bài thơ
- Trẻ thuộc bài thơ và đọc thơ diễn cảm.
- Trả lời được một số câu hỏi.
2. Chuẩn bị:
- Trang phục phù hợp với thời tiết.
1.Cha mẹ cho trẻ xem clip theo đường link dưới đây
 https://www.youtube.com/watch?v=K8HV2GSnWQc
2.Trò chuyện với trẻ về bài thơ
- Con vừa được nghe bài thơ gì?
- Bài thơ do ai sáng tác?
- Hoa gì tim tím?( Hoa cà)
- Hoa gì có màu vàng nhỉ?( Hoa mướp)
- Còn hoa lựu thì làm sao? ( Chói chang, đỏ như lửa)
- Hoa vừng và hoa đỗ như thế nào?
- Còn hoa mận màu gì?
3 Trẻ thực hiện
- Bố mẹ cùng học bài thơ với con ( câu nào khó bố mẹ có thể đọc lại cho con nghe rõ và giải thích cho con hiểu ý nghĩa)
- Khuyến khích con đọc một mình và đứng lên đọc cho cả nhà nghe, quay vidieo gửi lên nhóm lớp để các cô động viên trẻ kịp thời
Thứ năm
23/04/2020
 
Hoạt động tạo hình
Làm con cá bằng nắp chai
1. Mục đích
- Trẻ nhớ hình ảnh con cá.
- Trẻ biết cách chọn nắp chai để làm thân cá và đuôi bằng hình tam giác.
- Rèn kỹ năng phết hồ, kỹ năng dán để tạo thành con cá.
2. Chuẩn bị:
 Các nắp chai, giấy màu có dạng hình tam giác, bút sáp màu, bút dạ, hồ dán, 1 tờ giáy A4 màu xanh nước biển.
1.Cha mẹ cho trẻ xem clip theo đường link dưới đây
https://www.youtube.com/watch?v=VzNMizmXpKU
2.Trò chuyện với trẻ.
- Các con cùng quan sát bức tranh.
- Đây là bức tranh gì?( Đàn cá)
- Bức tranh đàn cá được làm từ nguyên vật liệu gì?( Nắp chai)
- Nắp chai được dùng để làm phần gì của con cá?( Phần thân)
- Còn đuôi con cá được làm bằng hình gì?( hình tam giác)
- Mắt và mang  con cá được vẽ như thế nào nhỉ?( Đường cong làm mang, hình tròn nhỏ làm mắt)
- 3.Trẻ thực hiện
  - Bố mẹ hướng dẫn  và động viên con làm caon cá bằng nắp chai trong khi con làmbố mẹ quan sát và giúp đỡ con khi con cần. Khi làm xong bức tranh bố mẹ hỏi con để bức tranh thêm đẹp các con có thể vẽ thêm (rong, rêu…để cho con thỏa sáng tạo theo trí tưởng tượng của mình).
-Bố mẹ chụp ảnh sản phẩm hoặc gửi vidieo bé thực hiện lên nhóm.
Thứ sáu
24/04/2020
 
Hoạt động  thể chất
Rèn kỹ năng: Ném xa bằng 1 tay
1. Mục đích
- Trẻ ném được xa bằng 1 tay biết đưa tay từ trước xuống dưới ra sau lên cao và ném mạnh về phía trước.
- Trẻ biết chơi trò chơi cáo và thỏ.
2.Chuẩn bị:
- Sân tập sạch sẽ thoáng mát
- Bao cát
1.Cha mẹ cho trẻ xem clip theo đường link dưới đây
 https://www.youtube.com/watch?v=qBr6CyGxKr8
2.Trò chuyện với trẻ.
- Để cơ thể khỏe mạnh các con phải làm gì? ( ăn đủ chất)
- À ngoài ăn uống đủ chất chúng mình còn phải làm gì nữa?( tập thể dục)
- Đúng rồi chúng mình còn phải thường xuyên tập thể dục nữa đấy các con ạ
- Các con có muốn mình luôn có một cơ thể khỏe manh không?
- Vậy chúng mình cùng nhau tập thể dục thường xuyên nhé.
3.Trẻ thực hiện
-Bố mẹ  hướng dẫn con thực hiện bài tập thể dục ném xa bằng 1 tay, có thể quay videogửi lên nhóm cho các bạn cùng xem nhé.


 
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC HƯỚNG DẪN PHỤ HUYNH KÈM CON TRONG THỜI GIAN NGHỈ DỊCH
KHỐI MẪU GIÁO BÉ ( 3-4 TUỔI)
Thứ
ngày/tháng/năm
Tên Hoạt Động Nội Dung Hướng Dẫn Thực Hiện Hoạt Động
Thứ hai
20/04/2020

 
Hoạt động làm quen với toán
Đếm đến 3 và nhận biết nhóm có số lượng là 3
1. Mục đích:
- Trẻ biết 2 thêm 1 là 3.
- Trẻ biết đếm đến 3, biết nhận biết  nhóm có số lượng là 3.
2. Chuẩn bị:
- Một số đồ dùng trong gia đình
1.Cha mẹ cho trẻ xem clip theo chữ mầu tím dưới đây
 https://drive.google.com/file/d/1UkCsPIawgnyz6ZhOPrAAJ3zuXSzWB0V0/view

 Hướng dẫn: Phụ huynh nhấn  giữ phím ctrl và kích chuột phải vào đường link trên.
2.Trò chuyện với trẻ.
- Con có 2 cái kẹo mẹ cho con thêm 1 cái kẹo hỏi tất cả con có bao nhiêu cái kẹo? Con đếm xem có đúng là 3 cái kẹo không?
- Để đếm đúng các con phải chỉ tay như thế nào? (chỉ lần lượt vào từng đối tượng theo chiều từ trái sang phải).
3 Trẻ thực hiện
- Bố mẹ bảo con thực hiện các động tác sau với số lần là 3: vỗ tay, giậm chân, bước về phía trước, bật nhảy về phía trước , đập tay với bố mẹ...( vừa thực hiện vừa đếm)
- Bố mẹ bảo bé lấy giúp một số đồ dùng có sẵn trong gia đình theo số lượng mà bố mẹ yêu cầu, sau đó cùng đếm lại với con để kiểm tra lại kết quả.
- Bố mẹ có thể bảo các con thực hiện nhiệm vụ đếm và nhận biết nhóm có số lượng trong phạm vi 5
Thứ ba
21/04/2020
 
Hoạt động khám phá khoa học
 Con Gà
1. Mục đích:
- Trẻ biết và gọi tên gà trống, gà mái, gà con theo đặc điểm bên ngoài.
- Trẻ biết một số đặc điểm cơ bản về con gà: cấu tạo, nơi sống, thức ăn, nhiệm vụ...
2. Chuẩn bị:
-Phụ huynh có thể sử dụng luôn hình ảnh ở vidieo)
 
1.Cha mẹ cho trẻ xem clip theo chữ mầu tím dưới đây
        https://www.youtube.com/watch?v=aR9p2oJaKHs&feature=youtu.be
2.Trò chuyện với trẻ về con gà
- Gà sống ở đâu? (Trong sân vườn của gia đình hay ở trong trang trại)
- Tối đến gà ngủ ở đâu?
- Con hãy chỉ và gọi tên các bộ phận của con gà?
- Con hãy chỉ và gọi tên từng con gà?
- Thức ăn của gà là gì?
- Gà nào mới biết gáy? Nó gáy như thế nào?  Gà trống thường gáy vào buổi nào trong ngày?Gà trống có lông, mào và chân ra sao?
- Gà nào mới đẻ ra trứng? Để trứng nở thành con thì gà mái phải làm gì? Gà con khi nở ra lông nó có màu gì?
3 Trẻ thực hiện
Bố mẹ hướng dẫn con làm bài tập theo hình trên
Thứ tư
22/04/2020
 
Âm nhạc
 Đàn gà con
1. Mục đích
- Trẻ nhớ tên bài hát
- Trẻ thuộc bài hát và hát đúng giai điệu của bài hát
2. Chuẩn bị:
- Nhạc không lời bài hát “Đàn gà con”
1.Cha mẹ cho trẻ xem clip theo chữ mầu tím dưới đây
https://www.youtube.com/watch?v=FVnO7hb37cs
2.Trò chuyện với trẻ về bài hát
- Con vừa được nghe bài hát gì?
- Đàn gà con theo mẹ đi đâu? Đàn gà đã ăn và uống những gì?
- Con thấy các bạn có chăm chỉ và đáng yêu không?
- Bài hát có giai điệu như thế nào? ( vui tươi)
3 Trẻ thực hiện
- Bố mẹ cùng học hát với con ( câu nào khó bố mẹ có thể hát chậm cho con nghe rõ và giải thích cho con hiểu ý nghĩa)
- Khuyến khích con hát một mình và đứng lên biểu diễn cho gia đình xem, quay vidieo gửi lên nhóm lớp để các cô động viên trẻ kịp thời

 
Thứ năm
23/04/2020
 
Hoạt động tạo hình
Vẽ : Gà con
1. Mục đích
- Trẻ nhớ hình ảnh con gà.
- Trẻ biết cách vẽ các đường cong tròn khép kín để tạo thành  các bộ phận của con gà: 
2. Chuẩn bị:
 Bút màu, giấy vẽ , tranh ảnh về gà con
1.Cha mẹ cho trẻ xem clip theo chữ mầu tím dưới đây
     https://www.youtube.com/watch?v=EsorJlYTUWQ&t=145s
2.Trò chuyện với trẻ.
- Con hãy chỉ và gọi tên các bộ phận của con gà?
- Đầu, mắt, thân có dạng hình gì?
- Cánh của gà như thế nào? Con sẽ sử dụng các nét gì để vẽ cánh gà? ( Các nét cong liền nhau)
- Mỏ gà có dạng hình gì? ( hình tam giác )
- Gà có mấy cái chân? Mỗi chân có mấy ngón? Con sẽ dùng nét gì để vẽ chân cho gà? ( Các nét xiên)
- Con sẽ tô màu cho chú gà con như thế nào?
3.Trẻ thực hiện
  -Bố mẹ hướng dẫn  và động viên con vẽ con gà con trong khi con vẽ bố mẹ có thể giúp đỡ để con thực hiện sản phẩm của mình và tô màu cho đẹp, bố mẹ có thể gợi ý con vẽ thêm cây cỏ, hoa lá, ông mặt trời hay thức ăn cho gà để bức tranh thêm sinh động.
- Bố mẹ chụp ảnh sản phẩm hoặc gửi vidieo bé thực hiện lên nhóm.
Thứ sáu
24/04/2020
 
Hoạt động  vệ sinh
  Rửa tay bằng xà phòng
1. Mục đích
- Trẻ rửa tay bằng xà phòng thành thạo 
2. Chuẩn bị:
-Xà phòng, khăn khô sạch, vòi nước
1.Cha mẹ cho trẻ xem clip theo chữ mầu tím dưới đây
      https://drive.google.com/file/d/1EjAJNOA2wGswFE_NfqvJVXerc7ZMrfZG/view
2.Trò chuyện với trẻ.
- Để tay con sạch sẽ hằng này con phải làm gì? Phải rửa tay bằng gì?
- Con phải rửa tay với xà phòng khi nào? Tại sao lại phải rửa tay với xà phòng?
- Khi rửa tay con cần thực hiện mấy bước đó là những bước nào?
3 Trẻ thực hiện
-Bố mẹ  hướng dẫn con thực hiện rửa tay có thể quay vidieo để gửi lên nhóm
 
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC HƯỚNG DẪN PHỤ HUYNH KÈM CON TRONG THỜI GIAN NGHỈ DỊCH
KHỐI NHÀ TRẺ ( 24 -36 THÁNG)

Thứ
ngày/tháng/năm
   Tên Hoạt Động                                 Nội Dung Hướng Dẫn Thực Hiện Hoạt Động
Thứ 2
20/04/2020

 
Âm nhạc
Nghe hát: Lý cây xanh
1. Mục đích:
- Trẻ nhớ tên bài hát
- Trẻ thuộc bài hát, hát to rõ ràng
- Trẻ hát tự tin trước mọi người
2. Chuẩn bị:
- Bài hát: Lý cây xanh
1. Cha mẹ cho trẻ xem clip theo đường link  dưới đây
https://www.youtube.com/watch?v=m6ltfKTEGDE
Hướng dẫn: Phụ huynh nhấn  giữ phím ctrl và kích chuột phải vào đường link trên.
 2. Trò chuyện với trẻ.
- Các con vừa được nghe bài hát có tên là gì?
- Cái cây có mầu gì? Lá cây có mầu gì ?
- Bạn chim đậu ở đâu? Bạn chim hót như nào?
3. Trẻ thực hiện
- Bố mẹ cùng hát với con (câu nào khó thì bố mẹ có thể hát chậm để con nghe rõ hơn)
- Khuyến khích con hát một mình và đứng lên biểu diễn cho gia đình xem và bố, mẹ quay video gửi lên nhóm để các cô động viên con.
 
   Thứ 3
21/04/2020
Nhận Biết Tập Nói
Quả cam
1. Mục đích:
- Trẻ biết và nói quả cam, biết các cấu tạo của quả cam.
- Trẻ trả lời to và rõ ràng các câu hỏi của cô.
2. Chuẩn bị:
- Bài hát: Quả
- 1 quả cam. 1 quả dứa, 1 quả xoài, 1 quả ổi ( quả thật).
1. Cha mẹ cho trẻ xem clip theo đường link  dưới đây
https://drive.google.com/file/d/1dZxxfxamMkzix3vzlQwUN3akQVpRZA3J/view?fbclid=IwAR2MwKsJ-z-4TUEANnSa7SyCXJiGe-NN6Ca0fpbgIDKzvCoYhDrf4jo3yVQ
2.Trò chuyện với trẻ.
- Hôm nay con đã được học nhận biết quả gì?
- Quả cam có màu gì nào ?
- Trong quả cam có rất nhiều vitamin C chính vì vậy chúng mình hãy bảo bố mẹ mua cam về vắt nước cho chúng mình uống để tăng sức đề kháng và phòng chống dịch bệnh nhé.
3. Trẻ thực hiện
- Bố mẹ chuẩn bị một quả cam và một quả đã bóc vỏ đã tách múi để cho con nhận biết và một số các loại quả thật ( giống của cô) cho con quan sát. Bố mẹ hỏi trẻ tên các loại quả để cho trẻ nhận biết, trong lúc trẻ học thì bố mẹ chụp ảnh hoặc quay video và gửi vào nhóm của lớp.
   Thứ 4
22/04/2020
Văn học
Thơ: Hoa kết trái
1. Mục đích:
 - Trẻ biết tên bài thơ, hiểu nội dung của bài thơ
- Đọc thơ to, rõ ràng
- Trẻ trả lời được các câu hỏi  của cô.
2. Chuẩn bị:
- Video bài thơ
1. Cha mẹ cho trẻ xem clip theo đường link  dưới đây
https://www.youtube.com/watch?v=PpS_lLyVkDk
 2. Trò chuyện với trẻ.
- Hôm nay cô và chúng mình đã học bài thơ có tên là gì?
- Trong bài thơ nói về rất nhiều loài hoa đúng không ?
- Chúng mình hãy học thuộc thơ và đọc cho ông bà bố mẹ và người thân cùng nghe nhé.
3.Trẻ thực hiện
- Bố mẹ đọc thơ cùng con (câu nào khó thì bố mẹ có thể đọc chậm để con nghe rõ hơn)
- Khuyến khích con đọc thơ một mình và đọc cho gia đình nghe và bố, mẹ quay video gửi lên nhóm để các cô động viên con.
   Thứ 5
23/04/2020
Kỹ năng tự phục vụ
KN: Đi cầu thang
1. Mục đích:
 - Trẻ biết đặt 2 bàn chân song song rồi lần lượt bước từng chân lên cầu thang.
2. Chuẩn bị:
- Cho trẻ đứng trước
1. Cha mẹ cho trẻ xem clip theo đường link  dưới đây
https://www.youtube.com/watch?v=MzYw4R24eEI
2. Trò chuyện với trẻ.
- Hôm nay chúng mình đã được làm quen với cách đi ở đâu?
- Khi đi lên cầu thang thì các con hãy đi thật cẩn thận, các con nhớ là khi bước thì mình hãy bước nhẹ nhàng, bước chậm và quan trọng trọng nhất là chúng mình cần phải dùng 1 tay giữ vào tay vịn hoặc lan can của cầu thang nhé .
3.Trẻ thực hiện
- Trẻ luôn nhớ là cần phải đặt 1 tay vào tay vịn hoặc lan can của cầu thang.
- Lưu ý: Trong đợt nghỉ dịch các con ở nhà có thể sẽ đi lại trên cầu thang rất nhiều lên bố mẹ hãy hướng dẫn và cùng con thực hiện bài tập để con biết cách đi trên cầu thang và cũng là để giúp con được an toàn.
   Thứ 6
24/04/2020
Kỹ năng tự phục vụ
KN: Súc miệng bằng nước muối
1. Mục đích:
- Trẻ biết rót nước ra cốc
- Trẻ biết cầm cốc bằng 2 tay và uống 1 lượng nước vừa phải và ngậm trong miệng 1 lúc và nhổ ra ( cho trẻ làm 3 - 4 lần).
2.Chuẩn bị:
- 1 ấm nước muối đã pha , 1 cái cốc.
1. Cha mẹ cho trẻ xem clip theo đường link  dưới đây
https://www.youtube.com/watch?v=AkWzJ1CV5-8
 2. Trò chuyện với trẻ.
- Hôm nay chúng mình xúc miệng nước muối  để làm gì?
- Các con hãy chịu khó súc miệng bằng nước muối để giữ gìn sức khỏe ?
- Các loại virut rất dễ xâm nhập vào phần họng của chúng mình lên các con hãy chịu khó súc miệng vừa là để răng miệng sạch sẽ và cũng là cách phòng chống viruts rất tốt đấy.
3. Trẻ thực hiện
- Bố mẹ hướng dẫn con thực hiện cách súc miệng .

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bữa trưa (Chung Mẫu giáo + Nhà trẻ)

- Cơm tẻ

- Thịt lợn - thịt bò xào giá

- Canh bầu nấu tôm


 

Bữa chiều

* Mẫu giáo:

- Bún thịt lợn

- Sữa bột Megamilk

* Nhà trẻ:

- Cơm tẻ

- Thịt lợn đúc trứng

- Canh khoai tây cà rốt nấu thịt

- Sữa bột Megamilk

 

kids

ban

Điện thoại

  • Trường Mầm Non Phú Lương
    02433535281

Thăm dò dư luận

Bạn quan tâm nhất điều gì khi con đến trường?

Thống kê

  • Đang truy cập25
  • Hôm nay7,594
  • Tháng hiện tại349,801
  • Tổng lượt truy cập15,044,846
Powered by NukeViet.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây