TIẾP TỤC KẾ HOẠCH GIÁO DỤC PHỐI HỢP VỚI PHỤ HUYNH TRONG THỜI GIAN NGHỈ DỊCH

Chủ nhật - 03/05/2020 21:04

TIẾP TỤC KẾ HOẠCH GIÁO DỤC PHỐI HỢP VỚI PHỤ HUYNH TRONG THỜI GIAN NGHỈ DỊCH

KẾ HOẠCH GIÁO DỤC PHỐI HỢP VỚI PHỤ HUYNH TRONG THỜI GIAN NGHỈ DỊCH CỦA CÁC ĐỘ TUỔI THỜI GIAN THỰC HIỆN TỪ NGÀY 4/5 ĐẾN NGÀY 8/05/2020.
            Phụ huynh chủ động thời gian hướng dẫn con tại nhà. Rất mong các bậc phụ huynh chụp lại các sản phẩm của con hoặc hình ảnh trẻ học bài tại nhà gửi cho các cô để sau khi đi học các cô sẽ sử dụng các hình ảnh này động viên khen gợi giáo dục trẻ ý thức học tập.
KHGD HƯỚNG DẪN PHỤ HUYNH DẠY TRẺ Ở NHÀ
 KHỐI MẪU GIÁO LỚN (5-6 TUỔI)
(Tuần từ 04/5 đến 08/05/2020)
Thứ
ngày/tháng/năm
Tên Hoạt Động Nội Dung Hướng Dẫn Thực Hiện Hoạt Động
   Thứ 2
04/05/2020

 
Giáo dục kỹ năng sống
Hướng dẫn các bé đeo khẩu trang đúng cách
- Mục đích:
+Trẻ biết cách đeo khẩu trang
+ Lợi ích của việc đeo khẩu trang giúp phòng tránh các bệnh về đường hô hấp và tránh lây nhiễm từ các giọt bắn của mình sang người khác.
- Chuẩn bị:
Khẩu trang y tế, khẩu trang vải.
1. Cha mẹ cho trẻ xem clip theo đường link dưới đây
     https://www.youtube.com/watch?v=fDiO3l-uOwo&feature=youtu.be
Hướng dẫn: Phụ huynh nhấn  giữ phím ctrl và kích chuột phải vào đường link trên.
2.Trò chuyện với trẻ.
- Khi nào con cần đeo khẩu trang? ( Khi đi ra ngoài đường, khi tiếp xúc chỗ đông người)
- Với khẩu trang y tế con đeo mặt nào vào trong? ( Mặt trắng thấm nước vào trong, mặt xanh ra ngoài)
- Dải kim loại ở mặt trên của khẩu trang dùng để làm gì?
- Khi đeo khẩu trang tay có được chạm vào bề mặt ngoài của khẩu trang không?
- Khi cởi khẩu trang chúng mình cầm vào phần nào?
- Khi dùng xong khẩu trang y tế chúng mình để vào đâu?
- Sau khi bỏ khẩu trang vào thùng rác, chúng mình phải làm gì? ( Rửa tay bằng xà phòng hoặc nước rửa tay khô)
- Với khẩu trang vải bố mẹ cũng hỏi tương tự để con biết cách sử dụng.
3 Trẻ thực hiện
  • Cha mẹ cùng con thực hành cách đeo khẩu trang
   Thứ 3
05/05/2020
LQVH: Truyện:
 Gấu con bị sâu răng
- Mục đích:
+ Trẻ nhớ tên câu chuyện. tên nhân vât trong truyện
+ Trẻ hiểu nội dung câu chuyện
+ Trẻ kể lại được ngắn gọn nội dung câu chuyện.
+ Trả lời được câu hỏi đàm thoại.
- Chuẩn bị:
+ Hình ảnh hoặc video câu chuyện: Gấu con bị sâu răng.
+ Bố mẹ chuẩn bị các câu hỏi để giúp con hiểu hơn về câu chuyện
1. Cha mẹ cho trẻ xem clip theo đường link dưới đây
        https://www.youtube.com/watch?v=6AyuxKwC2Tg
2.Trò chuyện với trẻ về câu chuyện.
- Bố mẹ mở lại cho con nghe câu chuyện 1,2 lần. Sau đó trò chuyện cùng con để con hiểu hơn về câu chuyện.
- Câu chuyện có tên gọi là gì? ( Gấu con bị sâu răng)
- Trong câu chuyện có những nhân vật nào? ( gấu con, bạn mèo, thỏ, chim, chó ,rùa, gấu mẹ, bác sỹ)
- Những chú sâu răng sống ở đâu? ( Trong miệng chú gấu con)
- Món ăn yêu thích của những chú sâu răng là gì? ( Là sô cô la và bánh kẹo)
- Các chú sâu răng làm gì những chiếc răng của gấu con? (Đục khoét các kẽ răng của gấu con để tìm thức ăn )
- Trong ngày sinh nhật của gấu con các bạn đã tặng gấu con những món quà gì? - Điều gì đã xảy ra với gấu con sau buổi sinh nhật ?( Gấu con bị đau nhức răng)
- Vì sao gấu con lại bị đau răng ?( Gấu ăn nhiều bánh kẹo, không đánh răng và nhảy tót lên giường đi ngủ)
- Mẹ của gấu con đã phải làm gì ? ( Đưa gấu con đến bác sỹ khám bệnh )
- Bác sỹ bảo gấu con bị làm sao ? ( Này Gấu Con, răng cháu sâu nhiều quá, phải chữa ngay thôi. Nếu để lâu sẽ bị sún hết đấy )
- Bác sỹ đã bảo gấu con làm gì để không bị đau răng ? (Cháu không nên ăn nhiều bánh kẹo, nhất là vào buổi tối. Hằng ngày, cháu phải đánh răng trước khi đi ngủ và sau khi ngủ dậy )
- Nếu là con, con sẽ làm gì để không bị sâu răng?
- Vì sao sau này gấu con có được hàm răng đẹp và chắc khỏe ?

3. Trẻ thực hiện
- Bố mẹ cho con kể lại truyện cho thuộc sau đó hãy quay lại video gửi lên nhóm lớp khoe cô và các bạn nhé.
 
   Thứ 4
06/05/2020
* Hoạt động
Làm quen với Toán:
Dạy trẻ tách 9 đối tượng bằng các cách khác nhau.
* Mục đích:
- Trẻ biết tách nhóm có số lượng 9 bằng các cách khác nhau.
- Trẻ đếm và chọn thẻ số tương ứng với mỗi nhóm
- Trẻ biết nêu kết quả khi tách, gộp trong phạm vi 9.
* Chuẩn bị:
- Bộ thẻ số từ 1 - 9
- 9 đồ vật. Ví dụ: 9 cái bánh hoặc 9 bông hoa giấy,...
- 2 cái đĩa hoặc rổ nhỏ.
1. Cha mẹ cho trẻ xem clip theo đường link dưới đây
https://www.youtube.com/watch?v=1QaljIJCbT8&t=239s
Hướng dẫn phụ huynh ấn ctrl và kích chuột phải để vào đường link trên.
2. Trò chuyện với trẻ:
- Hôm nay con được tách nhóm có số lượng là mấy?
- Tách nhóm có 9 đối tượng thành mấy nhóm?
- Để tách 9 đối tượng thành 2 nhóm thì có những cách tách nào?
- Yêu cầu trẻ biết tách 9 nhóm đối tượng bằng các cách sau:
1 - 8
2 - 7
3 - 6
4 - 5
+ Trẻ nêu kết quả sau khi tách được. (Gắn thẻ số tương ứng với mỗi nhóm đối tượng và đọc kết quả?
3. Trẻ thực hiện:
- Cho con tập tách 9 cái bánh hoặc bông hoa giấy vào 2 đĩa hoặc rổ nhỏ bằng các cách khác nhau. Gắn thẻ số tương ứng với mỗi nhóm và đọc kết quả.
- Cho con làm bài tập cô giáo đã gửi
- Chụp ảnh gửi lên nhóm khoe cô và các bạn
 
   Thứ 5
07/05/2020
Tạo hình:
Vẽ lọ hoa
*Mục đích:
- Trẻ nhớ lại hình ảnh của lọ.
- Trẻ phối hợp các nét, hình cơ bản  như  nét xiên, nét thẳng, nét cong tròn,...để tạo nên bức tranh về lọ hoa.
* Chuẩn bị:
- Bố mẹ chuẩn bị cho con 1 tờ giấy A4, bút sáp màu
1. Cha mẹ cho trẻ xem clip theo đường link dưới đây
https://www.youtube.com/watch?v=4Z8wAwFN2aI
2. Bố mẹ trò chuyện với trẻ.
- Con thấy hình dáng lọ hoa như thế nào?
- Lọ hoa gồm những bộ phận nào? (Miệng bình, thân bình, đáy bình)
- Để vẽ được lọ hoa đầu tiên con sẽ vẽ cái gì trước ( vẽ cái miệng trước)
- Miệng bình được vẽ bằng nét gì? ( vẽ bằng hai nét cong)
- Thân bình được vẽ bằng nét gì?
- Đáy bình được vẽ bằng nét gì?
- Khi vẽ xong lọ hoa con sẽ vẽ thêm gì?
- Để lọ hoa được đẹp hơn con sẽ làm gì? (tô màu cho lọ hoa)
3. Trẻ thực hiện
- Cha mẹ hướng dẫn con cách vẽ lọ hoa.
- Bố mẹ nhớ ghi lại những khoảnh khắc con thực hành rồi gửi lên nhóm zalo lớp khoe với cô và các bạn nhé!
   Thứ 6
08/05/2020
LQCV
Làm quen với nhóm chữ g,y
*Mục đích:
- Trẻ nhận biết và phát âm đúng chữ cái g,y
- Trẻ biết được đặc điểm giống và khác nhau giữa hai chữ cái g,y.
* Chuẩn bị:
- Đường link tiết dạy chữ cái g,y
- Sỏi, hột hạt cho trẻ xếp chữ.
1. Cha mẹ cho trẻ xem clip theo đường link dưới đây
 https://www.youtube.com/watch?v=ylJEchhB_nM&feature=youtu.be
2. Bố mẹ trò chuyện với trẻ.
- Hôm nay con vừa được làm quen với hai chữ cái mới đó là chữ nào? ( g,y)
- Con nói cho bố mẹ biết chữ g được cấu tạo như nào? ( Gồm một nét cong tròn khép kín, một nét móc ngược)
- Có mấy kiểu chữ g (g in thường, g in hoa, g viết thường)
- Cho trẻ đọc chữ g theo bạn kiến tím.
- Hỏi trẻ đã nhìn thấy chữ cái này ở đâu, cho trẻ chỉ và đọc to.
- Tương tự bố mẹ hỏi con về cấu tạo của chữ y ( gồm 1 nét xiên ngắn và một nét xiên dài)
- Có mấy kiểu chữ y (y in thường, y in hoa, y viết thường)
- Cho trẻ đọc chữ y theo bạn kiến tím
- Cho trẻ tìm chữ y trong sách báo, truyện.
3. Trẻ thực hiện
- Cho trẻ tìm các chữ cái vừa học trong các từ dưới bức tranh.
- Cho trẻ tìm các chữ cái g,y trong sách báo
- Cho trẻ tập viết các chữ g,y bằng phấn trên sân
- Trẻ dùng dây tạo thành chữ cái p,q
- Trẻ dùng sỏi xếp thành chữ g,y
 
 
KHGD HƯỚNG DẪN PHỤ HUYNH DẠY TRẺ Ở NHÀ
 KHỐI MẪU GIÁO LỚN (4 - 5 TUỔI)
(Tuần từ 04/5 đến 08/05/2020)
Thứ
ngày/tháng/năm
Tên Hoạt Động Nội Dung Hướng Dẫn Thực Hiện Hoạt Động
Thứ hai
4/5/2020
Hoạt động Làm Quen Với Toán
Đếm đến 5, nhận biết chữ số 5.
1.Mục đích :
-Trẻ biết 4 thêm 1 là 5 biết dãy số thứ tự 4 rồi đến 5
- Nhận biết số 5.
- Trẻ biết xếp và đếm các đối tượng có số lượng 5theo các cách khác nhau
- Nói được kết quả đếm.
2. Chuẩn bị
- Thẻ số 5
- Hình ảnh mà phụ huynh có thể sử dụng luôn vi deo để dạy con.
1.Bố mẹ có thể cho con xem clip theo theo đường link dưới đây
 https://www.youtube.com/watch?v=fUXFv2nv1g8&feature=youtu.be
Hướng dẫn: phụ huynh nhấn giữ phím ctrl và kích chuật phải vào đường link trên
2.Trò chuyện với trẻ
- Cô có 4 quả na cô thêm một quả na nữa hỏi cô có tất cả bao nhiêu quả na? .Các con thử đếm xem có đúng là 5 quả na không ?
- Để đếm đúng số lượng các con phải chỉ tay như thế nào?(chỉ lần lượt theo từng đối tượng từ trái sang phải)
- Vậy 5 quả na thì tương ứng với số mấy?( số 5)
3.Trẻ thực hiện
-.Bố mẹ cùng cho con tìm hiểu về số 5
- Cho con đọc số 5 nhiều lần
-Bố mẹ yêu cầu con đếm số quả khế và yêu cầu con đặt số tương ứng với quả khế( có 5 quả khế đặt thẻ số 5)
- Ngoài ra bố mẹ nhờ con lấy giúp một số đồ dùng có sẵn trong gia đình theo số lượng mà bố mẹ yêu cầu,sau đó cùng đếm lại với con để kiểm tra kết quả và đặt thẻ số tương ứng với kết quả đó.
Thứ ba
Ngày 5/5/2020

 
Hoạt động khám phá
Trò chuyện về xe đạp,xe máy
1 Mục đích
-Trẻ biết và gọi tên chiếc xe đạp
- Trẻ biết một số đặc điểm nổi bật
công dụng,lợi ích của chiếc xe đạp.
Trẻ biết xe đạp là giao thông đường bộ.
2. Chuẩn bị
Tranh ảnh về chiếc xe đạp.
1.Bố mẹ có thể cho trẻ  xem video theo đường link dưới đây
 https://www.youtube.com/watch?v=efpaL2aTA1E
2. Trò chuyện với trẻ về chiếc xe đạp
- Đây là xe gì ( xe đạp)
- Xe có màu gì?
- Xe  chạy ở đâu?
-Chiếc xe đạp này gồm có những bộ phận nào ?(xe có tay lái, khung xe, bánh xe, yên xe
- Ngoài chiếc xe đạp các con vừa được quan sát các con còn biết  còn có những loại xe đạp khác không?( xe đạp điện, xe đạp trẻ em..)
- Tương tự như vậy phụ huynh hướng dẫn các con về chiếc xe máy
  1. Trẻ thực hiện
-Bố mẹ hướng dẫn các con tìm hiểu về các loại xe
Thứ tư
Ngày 6/5/2020
Âm Nhạc
Dạy Hát: Đi xe đạp
1.Mục đích
- Trẻ nhớ tên bài hát ,tên tác giả
- Trẻ thuộc bài hát và hát đúng giai điệu của bài hát
2. Chuẩn bị
- Nhạc không lời bài hát “ Đi xe đạp”
 
1.Bố mẹ  có thể cho các con xem video theo đường link dưới đây.
 https://www.youtube.com/watch?v=X0bzLw7Otv8
2.Trò chuyện với trẻ về bài hát
- Con vừa được nghe bài hát gì ?
- Khi đi xe đạp bánh  xe quay như thế nào?( quay nhanh,quay tròn)
- Mẹ ngồi ở đâu,bé ngồi ở đâu?( mẹ ngồi trước,bé ngồi sau)
-Bé thấy phố phường như thế nào?( đông vui)
-Bạn cùng lớp như thế nào?( vẫy chào)
- Bài hát có giai điệu như thế nào?( vui tươi)
3.Trẻ thực hiện
- Bố mẹ hát cùng với con( câu nào khó bố mẹ có thể  hát chậm lại  cho con nghư rõ và giải thích cho con hiểu ý nghĩa)
- Khuyến khích con hát một mình và đứng lên biểu diễn cho gia đình xem,quay video gửi lên nhóm lớp để các cô động viên trẻ kịp thời
Thứ năm
Ngày 7/5/2020
Hoạt động tạo hình
Trang trí bưu thiếp
1.Mục đích
- trẻ biết trang trí,làm bưu thiếp để tặng người thân nhân dịp sinh nhật và các ngày lễ khác
- Rèn các kĩ năng cắt, dán ,vẽ phết hồ, tô màu
- Phối hợp màu sắc sắp sếp bố cục hài hòa cân đối
2.Chuẩn bị
- Phụ huynh có thể sử dụng luôn hình ảnh của video.
1. Bố mẹ có thể cho các con xem video theo đường link dưới đây
 https://www.youtube.com/watch?v=bXgOtFlTjXE
2.Trò chuyện với trẻ
- Cô cho trẻ quan sát các bức tranh mà cô đã sưu tầm.
- Những chiếc bưu thiếp được tặng cho ai,trong những ngày lễ nào?
- Bưu Thiếp được làm từ nguyên vật liệu gì?
Cô gấp bông hoa như thế nào? ( từ hình vuông gấp đôi thành hình chữ nhật,gấp đôi được hình vuông,gấp chéo hình vuông được hình tam giác)
-Cô  lấy bút chì vẽ nét gì?( nét cong)
- Cô lấy kéo cắt và mở ra được hình gì?( hình bông hoa)
- Các con vẽ thêm những gì để được chiếc bưu thiếp đep?( vẽ cành ,lá, nhị,lọ hoa)
3.Trẻ thực hiện
- Bố mẹ hướng dẫn và động viên con làm  trang trí bưu thiếp. khi con làm bố mẹ hỏi con để bức tranh thêm đẹp các con có thể vẽ thêm  lá, cành nhị ,chậu hoa hoặc bình hoa.Để cho con thỏa sức sáng tạo theo trí tưởng tượng của mình.Bố mẹ chụp ảnh sản phẩm hoặc gửi video lên nhón khi  bé thực hiện.
 
Thứ sáu
Ngày 8/5/2020
Hoạt động thể chất
Bật qua vật cản cao 10-15 cm
1.Mục đích
- Trẻ biết cách bật qua vật cản một cách khéo léo
- phát triển kĩ năng định hướng cho trẻ.phát triển tố chất bền bỉ dẻo dai chính xác.
2.Chuận bị
- Vật cản cao 10-15 cm
- Sân tập sạch sẽ ,thoáng mát
1.Bố mẹ có thể cho các con xem vi deo theo đường link dưới đây
 https://www.youtube.com/watch?v=JQpqvRWeotg
2.Trò chuyện với trẻ
- Muốn cơ thể các con được khỏe mạnh các con phải làm gì( ăn đủ chất)
- Ngoài ăn uống đủ chất các con còn phải làm gì nữa
?( tập thể dục)
- Đúng rồi các con còn phải thường xuyên tập thể dục nữa đấy.
- các con có muốn mình luôn có cơ thể khỏe mạnh không?
- Vậy chúng mình cùng nhau tập thể dục thường xuyên nhé
3.Trẻ thực hiện
- Bố mẹ hướng dẫn con thực hiện bài tập thể dục”Bật qua vật cản 10-15 cm” .và bố mẹ có thể quay video hoặc chụp ảnh đưa lên nhóm cho các bạn cùng xem nhé.
 
 
KHGD HƯỚNG DẪN PHỤ HUYNH DẠY TRẺ Ở NHÀ
 KHỐI MẪU GIÁO BÉ (3 - 4 TUỔI)
(Tuần từ 04/5 đến 08/05/2020)
Thứ
ngày/tháng/năm
Tên Hoạt Động Nội Dung Hướng Dẫn Thực Hiện Hoạt Động
Thứ hai
4/5/2020

 
Kỹ năng thực hành cuộc sống
Hướng dẫn kỹ năng: Tuốt rau ngót
1.Mục đích:
- Trẻ biết tuốt rau ngót giúp đỡ ông bà bố mẹ
2. Chuẩn bị:
- 2 chiếc rổ loại nhỡ
- 1- 2 bó rau ngót
1.Cha mẹ cho trẻ xem clip theo chữ dưới đây
 https://www.youtube.com/watch?v=LCD3Mtt3jss&feature=youtu.be
Hướng dẫn: Phụ huynh nhấn  giữ phím ctrl và kích chuột phải vào đường link trên
2.Trò chuyện với trẻ về cách thực hiện tuốt rau ngót
- Các bạn nhỏ trong vidieo khuyên chúng mình điều gì?
- Con thích ăn những loại rau củ gì?
- Để nấu được những món rau ngon chúng mình phải làm gì?
- Con phải chuẩn bị những gì để nhặt rau?
- Tay phải chúng mình cầm gì?
- Con dùng những ngón nào của bàn tay trái để tuốt rau?
- Tuốt xong cuống rau và lá sâu chúng mình phải bỏ vào đâu?
 3.Trẻ thực hiện
-Bố mẹ chuẩn bị 1 đến 2 bó rau ngót và 2 chiếc rổ hướng dẫn con thực hiện kỹ năng tuốt rau ngót
-Sau khi trẻ thực hiện thành thạo phụ huynh quay vidieo và gửi lên nhóm cho cô và các bạn cùng xem
Thứ ba
05/05/2020

 
Hoạt động khám phá khoa học
Con Mèo
1. Mục đích:
- Trẻ biết gọi tên và miêu tả được một số đặc điểm cơ bản về con mèo: cấu tạo, nơi sống, thức ăn, nhiệm vụ...
2. Chuẩn bị:
-Tranh ảnh có hình con mèo tranh ảnh về các loại thức ăn của con mèo ( phụ huynh có thể sử dụng luôn hình ảnh ở vidieo)
 
1.Cha mẹ cho trẻ xem clip theo chữ mầu tím dưới đây
 https://www.youtube.com/watch?v=a0A2GJqU-qU&feature=youtu.be
2.Trò chuyện với trẻ về con mèo
-Con đã nhìn thấy con mèo ở đâu ?
-Con hãy bắt chước tiếng kêu của con mèo nào.
- Con mèo sống ở đâu?
- Con hãy chỉ và gọi tên ,đếm các bộ phận của con mèo?
- Đố các con biết mèo đi bằng gì?
=>Mèo đi bằng 4 chân,dưới chân mèo có đệm nên mèo đi rất nhanh và nhẹ đấy.Dưới chân mèo có những móng vuốt sắc nhọn vì vậy khi chơi với mèo các con phải cẩn thận kẻo bị mèo cào.
-Con biết nuôi mèo để làm gì không?
- Thức ăn của mèo là gì?
3 Trẻ thực hiện
Bố mẹ hướng dẫn con làm bài tập theo hình trên
Con hãy cho biết con mèo sẽ ăn gì trong các hình dưới đây





Thứ tư
6/5/2020
 
Hoạt động khám phá
Thơ Virutcorona
1. Mục đích:
- Trẻ nhớ được tên bài thơ Virut corona của cô giáo “Nguyễn Hiền”
-Trẻ đọc thuộc thơ, hiểu nội dung của bài thơ
2. Chuẩn bị:
-Hình ảnh bài thơ
-Video bài thơ
-Đồ dùng phục vụ tiết dạy: Nước rửa tay,khẩu trang

 
1.Cha mẹ cho trẻ xem clip theo chữ mầu tím dưới đây
https://www.youtube.com/watch?v=1m1VWL8ZIs8&feature=youtu.be
2.Trò chuyện với trẻ về nội dung của bài thơ :
- Bài thơ có tên là gì ?
-Bài thơ do ai sang tác?
-Trong bài thơ có nhắc đến con virút gì?
-Bạn nhỏ đã hỏi Mẹ của mình như thế nào?
-Và Mẹ bạn nhỏ đã trả lời bạn nhỏ ra sao?
-Chúng mình có biết “Covy” Là gì không?
- Mẹ bạn nhỏ đã dặn bạn nhỏ điều gì?
-Trong bài thơ bạn nhỏ đã mong muốn điều gì?
3 Kết thúc:
- Bố mẹ cùng học thuộc bài thơ với con ( câu nào khó bố mẹ có thể đọc chậm cho con nghe rõ và giải thích cho con hiểu ý nghĩa)
- Khuyến khích con đọc một mình và đứng lên biểu diễn cho gia đình xem, quay vidieo gửi lên nhóm lớp để các cô động viên trẻ kịp thời
 
Thứ năm
7/5/2020
Hoạt động tạo hình
Vẽ ông mặt trời
1. Mục đích:
- Trẻ biết dùng các nét vẽ cong tròn khép kín và các nét xiên để vẽ ông mặt trời.
- Trẻ biết khi nào ông mặt trời tỏa nắng
 2. Chuẩn bị:
- Giấy vẽ
- Bút màu
1.Cha mẹ cho trẻ xem clip theo chữ mầu tím dưới đây
https://www.youtube.com/watch?v=By5sXILouUk&feature=youtu.be
2.Trò chuyện với trẻ và hướng dẫn trẻ vẽ ông mặt trời
* Bố mẹ hỏi các con
- Ông mặt trời tỏa nắng khi nào?
- Ông mặt trời có dạng hình gì?
- Khi vẽ ông mặt trời con dùng những nét gì để vẽ?
 3.Trẻ thực hiện
Bố mẹ hướng dẫn  và động viên con vẽ bức tranh ông mặt trời khi con vẽ bố mẹ có thể giúp đỡ để con thực hiện sản phẩm của mình và tô màu cho đẹp, bố mẹ có thể gợi ý con vẽ thêm, chim, đám mây…
-Bố mẹ chụp ảnh sản phẩm hoặc gửi vidieo bé thực hiện lên nhóm
Thứ sáu
8/05/2020

 
Hoạt động làm quen với toán
Nhận biết gọi tên các hình cơ bản
1. Mục đích:
- Trẻ nhận biết, gọi đúng tên của các hình cơ bản
- Trẻ biết một số đồ dùng, đồ chơi có dạng hình vuông, hình tròn, hình tam giác, hình chữ nhật….
2. Chuẩn bị:
- Một số đồ dùng, đồ chơi của trẻ
(Nếu không có các hình phụ huynh có thể sử dụng hình ảnh trên vidieo)
1.Cha mẹ cho trẻ xem clip theo chữ mầu tím dưới đây
 https://www.youtube.com/watch?v=NWmHaSqWJSQ
 Hướng dẫn: Phụ huynh nhấn  giữ phím ctrl và kích chuột phải vào đường link trên.
2.Trò chuyện với trẻ.
- Bố mẹ chỉ vào hình ảnh có trong vidieo và hỏi trẻ
+ Đây là hình gì?
+ Hình vuông (tròn, tam giác, chữ nhật….) có màu gì?
3. Trẻ thực hiện
- Bố mẹ yêu cầu con tìm xung quanh nhà mình các đồ vật, đồ chơi có dạng hình vuông, hình tròn, hình tam giác, hình chữ nhật…..
- Bố mẹ chơi trò chơi “Nhìn nhanh – nói đúng” với con.
Cách chơi: Bố mẹ sẽ giơ thẻ hình bất kì, con sẽ nói đúng hình mà bố mẹ giơ lên.( sau mỗi lần con chơi đúng bố mẹ động viên khen con )
  


KHGD HƯỚNG DẪN PHỤ HUYNH DẠY TRẺ Ở NHÀ
 KHỐI NHÀ TRẺ (24 - 36 THÁNG)
(Tuần từ 04/5 đến 08/05/2020)
Thứ
ngày/tháng/năm
Tên Hoạt Động Nội Dung Hướng Dẫn Thực Hiện Hoạt Động
Thứ hai
4/05/2020

 
Vận động
VĐCB: Đứng co 1 chân
1. Mục đích:
- Trẻ biết tên bài vận động.
- Trẻ biết phối hợp chân tay đứng co 1 chân và giữ thăng bằng.
2. Chuẩn bị:
- Trang phục thoải mái
1.Cha mẹ cho trẻ xem clip theo đường link dưới đây
 https://www.youtube.com/watch?v=a9iYi4mmFYU
 Hướng dẫn: Phụ huynh nhấn  giữ phím ctrl và kích chuột phải vào đường link trên.
2.Trò chuyện với trẻ.
- Hôm nay chúng mình được tập bài thể dục có tên là gì?
- Sau khi tập thể dục xong con thấy có khoẻ không?
- Các con muốn có được sức khoẻ tốt thì hãy chịu khó tập thể dục để nâng cao sức khoẻ?
3 Trẻ thực hiện
- Bố mẹ hướng dẫn con thực hiện các động tác của bài vận động và bố mẹ quay clip gửi về nhóm cho các cô để các cô đánh dấu vào bảng theo dõi của con  và động viên con.
Thứ ba
5/05/2020
 
Nhận biết phân biệt
 Củ cà rốt – củ su hào
1. Mục đích:
- Trẻ nhận biết được tên gọi và đặc điểm nổi bật của củ cà rốt và củ su hào.
- Trẻ biết công dụng và lợi ích của củ cà rốt và củ su hào.
2. Chuẩn bị:
- 1 củ cà rốt, 1 củ su hào thật
 
1.Cha mẹ cho trẻ xem clip theo đường link dưới đây
        https://www.youtube.com/watch?v=dbpATWMjO-w
2.Trò chuyện với trẻ :
- Hôm nay con được nhận biết về củ gì?
- Củ cà rốt có màu gì? (chỉ vào củ cà rốt và hỏi trẻ)
- Vậy lá của củ cà rốt có màu gì nào? (chỉ vào lá của củ cà rốt  và hỏi trẻ)
- Củ cà rốt này dùng để làm gì nhỉ?
- Con đã được ăn củ cà rốt này bao giờ chưa?
- Đố con biết đây là củ gì? (chỉ vào củ su hào và hỏi trẻ)
- Củ su hào có màu  gì? (chỉ vào củ su hào và hỏi trẻ)
- Vậy lá của củ su hào có màu gì nào? (chỉ vào lá củ su hào và hỏi trẻ)
- Thế củ su hào này dùng để làm gì?
- Con đã được ăn củ cà rốt này bao giờ chưa?
3 Trẻ thực hiện
Bố mẹ chuẩn bị cho các con 1 củ cà rốt và 1 củ su hào thật và hỏi các con các câu hỏi theo hệ thống(Bố mẹ có thể gợi mở và giúp đỡ con trả lời những câu hỏi mà con cảm thấy khó). Trong lúc con học bài  bố mẹ hãy quay clip và gửi vào nhóm để các cô đánh giá con và vào bảng theo dõi của con.
Thứ tư
6/05/2020
 
Văn học
 Thơ: Củ cà rốt
1. Mục đích
- Trẻ biết tên bài thơ, biết được màu sắc nổi bật của củ  cà rốt và biết được môi trường sống của củ cà rốt.
- Trẻ hiểu nội dung của bài thơ.
2. Chuẩn bị:
- Video bài thơ “ củ cà rốt “
1.Cha mẹ cho trẻ xem clip theo đường link dưới đây
      https://www.youtube.com/watch?v=hoHcGIZ1Cqs
2.Trò chuyện với trẻ về bài thơ
- Con vừa nghe bài thơ có tên là gì?
- Trong bài thơ nói về củ gì nào?
- Củ cà rốt có màu gì?
- Lá củ cà rốt có màu gì ?
- Củ cà rốt được trồng ở đâu?
3 Trẻ thực hiện
- Bố mẹ cho trẻ xem bài thơ  và hỏi trẻ theo hệ thống câu hỏi trong bài ( bố mẹ gợi mở và giúp đỡ trẻ trả lời câu hỏi nếu trẻ chưa trả lời được)
- Khuyến khích và động viện con trả lời câu hỏi và bố mẹ quay vidieo gửi lên nhóm lớp để các cô động viên trẻ kịp thời.
Thứ năm
7/05/2020
 
Tạo hình
Nặn củ cà rốt
1. Mục đích
- Trẻ biết được hình dạng, màu sắc của củ cà rốt
- Trẻ biết cách nhào, bóp, lăn dọc  đất nặn để tạo thành củ cà rốt.
2. Chuẩn bị:
 - Đất nặn, bảng con, khăn lay tau, đĩa, khay
1.Cha mẹ cho trẻ xem clip theo đường link dưới đây
    https://www.youtube.com/watch?v=WFffhY1Kmb4&feature=youtu.be
2.Trò chuyện với trẻ.
- Hôm nay các con được làm quen gì?
- Con đã dùng đất nặn và nặn củ gì nào?
- Củ cà rốt có màu gì?
- Cuống của củ cà rốt có màu gì?
- Con thấy củ cà rốt có đẹp không?.
3.Trẻ thực hiện
-Bố mẹ chuẩn bị đồ dùng rồi cùng thực hiện , động viên và hướng dẫn, con các kỹ năng để tạo thành sản phẩm  . Trong lúc con học bài  bố mẹ hãy quay clip và gửi vào nhóm để các cô đánh giá con và vào bảng theo dõi của con
 
Thứ sáu
08/05/2020
 
Kỹ năng tự phục vụ
 KN: Hót rác trên khay
1. Mục đích
- Trẻ biết dùng tay phải cần chổi và quét hết số giấy vụn vào hình vuông, tay trái cầm hót để hót hết số giấy vụn hót rồi bỏ vào thùng rác.
2. Chuẩn bị:
-1 bộ chổi hót và 1 chiếc khai
- 1 thùng rác
1.Cha mẹ cho trẻ xem clip theo đường link dưới đây
      https://www.youtube.com/watch?v=vCKZetFlJmc
2.Trò chuyện với trẻ.
- Hôm nay con được học kỹ năng gì?
- Đây là cái gì?(cô chỉ vào khay, chổi và thùng rác  và hỏi trẻ)
- Chổi dùng để làm gì? (cô chỉ vào chổi và hỏi trẻ)
- Thùng rác dùng để làm gì?
- Khi con quét hết giấy vụn vào chổi rồi con đổ vào đâu?
3 Trẻ thực hiện
-Bố mẹ  hướng dẫn con thực hiện kỹ năng và quay video để gửi lên nhóm của lớp.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bữa trưa (Chung Mẫu giáo + Nhà trẻ)

- Cơm tẻ

- Trứng đúc thịt lợn

- Canh bí xanh nấu thịt lợn

 

 

Bữa chiều

* Mẫu giáo:

- Cháo xương - đậu xanh

- Sữa bột Megamilk

* Nhà trẻ:

- Cơm tẻ

- Thịt lợn sốt cà chua

- Canh rau ngót nấu thịt

- Sữa bột Megamilk

 

kids

ban

Điện thoại

  • Trường Mầm Non Phú Lương
    02433535281

Thăm dò dư luận

Bạn quan tâm nhất điều gì khi con đến trường?

Thống kê

  • Đang truy cập227
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm226
  • Hôm nay2,396
  • Tháng hiện tại116,392
  • Tổng lượt truy cập14,302,201
Powered by NukeViet.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây