KẾ HOẠCH GIÁO DỤC PHỐI HỢP VỚI PHỤ HUYNH TRONG THỜI GIAN NGHỈ DỊCH

Chủ nhật - 26/04/2020 21:07

KẾ HOẠCH GIÁO DỤC PHỐI HỢP VỚI PHỤ HUYNH TRONG THỜI GIAN NGHỈ DỊCH

KẾ HOẠCH GIÁO DỤC PHỐI HỢP VỚI PHỤ HUYNH TRONG THỜI GIAN NGHỈ DỊCH CỦA CÁC ĐỘ TUỔI THỜI GIAN THỰC HIỆN TỪ NGÀY 27/4 ĐẾN NGÀY 01/05/2020.
  Phụ huynh chủ động thời gian hướng dẫn con tại nhà. Rất mong các bậc phụ huynh chụp lại các sản phẩm của con hoặc hình ảnh trẻ học bài tại nhà gửi cho các cô để sau khi đi học các cô sẽ sử dụng các hình ảnh này động viên khen gợi giáo dục trẻ ý thức học tập.

KHGD HƯỚNG DẪN PHỤ HUYNH DẠY TRẺ Ở NHÀ
 KHỐI MẪU GIÁO LỚN (5-6 TUỔI)
(Tuần từ 27/4 đến 01/05/2020)
Thứ
ngày/tháng/năm
Tên Hoạt Động Nội Dung Hướng Dẫn Thực Hiện Hoạt Động
   Thứ 2
27/04/2020

 
Hoạt động khám phá
“Sự sinh trưởng và lớn lên của con gà”
- Mục đích:
+ Trẻ biết được sự sinh trưởng và lớn lên của con gà qua nhiều giai đoạn khác nhau.
+ Rèn trẻ kỹ năng tư duy, biết trả lời câu hỏi mạch lạc.
- Chuẩn bị:
T/C 1: Cha /mẹ chuẩn bị một số câu hỏi theo nội dung bài học.
T/C 2: Cha /mẹ chuẩn bị giấy, sáp màu, kéo.
1. Cha mẹ cho trẻ xem clip theo chữ mầu xanh dưới đây
https://www.youtube.com/watch?v=I_Eir_wDmII
Hướng dẫn: Phụ huynh nhấn  giữ phím ctrl và kích chuột phải vào đường link trên.
2.Trò chuyện với trẻ:
+ Sau khi đẻ trứng thì gà mái mẹ đã làm gì với những quả trứng? ( Gà mái mẹ Ấp trứng)
+ Khi quả trứng tách vỏ thì điều kỳ diệu gì diễn ra?
+ Gà mái mẹ chăm sóc những chú gà con như thế nào? Gà tìm thức ăn như thế nào? Ăn thức ăn bằng gì? Thức ăn của gà là gì?
+ Khi tự đi kiếm ăn được một mình và gà con lớn dần thành gà gì? (Gà trưởng thành)
- Con hãy suy nghĩ xem còn có con vật nào có sự sinh trưởng và lớn lên giống của con gà.( con chim, con vịt…..)
* Khái quát:
+ Sự sinh trưởng và lớn lên của con gà gồm có 5 giai đoạn đó là: “Từ gà mái đẻ trứng- Gà mái mẹ ấp trứng - Quả trứng tách vỏ - Gà con - Gà trưởng thành”. Gà trống thì cho ta tiếng gáy, gà mái thì đẻ quả trứng tròn, gà con thì đáng yêu. Vì vậy con gà là loài vật rất có ích chúng ta hãy yêu thương và chăm sóc con gà nhé.
3. Cha mẹ chuẩn bị và hướng dẫn trẻ chơi 1 số TC sau:
* TC1: Thử tài của bé
-  Cha /mẹ đưa ra các câu hỏi theo nội dung trong bài học
* TC2: Nhanh mắt khéo tay
- Cha mẹ cùng con vẽ các giai đoạn sự sinh trưởng và lớn lên của con gà
  + Cha / mẹ cùng hỗ trợ con chơi trò chơi để củng cố lại kiến thức bài học cho con.
   Thứ 3
28/04/2020
Thực hành kỹ năng 
Hướng dẫn làm nước muối sinh lý
- Mục đích:
+ Trẻ hiểu tác dụng của nước muối sinh lý giúp phòng ngừa một số bệnh về răng miệng, họng
+ Trẻ biết cách súc miệng đúng cách.
+ Trẻ biết pha nước muối sinh lý.
- Chuẩn bị:
Bình chứa nước muối pha, cốc.
1. Cha mẹ cho trẻ xem clip theo chữ mầu xanh dưới đây:
                 https://www.youtube.com/watch?v=lapWi45MSM4
2.Trò chuyện với trẻ
- Nước muối sinh lý có tác dụng để làm gì?
- Con sử dụng nước muối vào thời điểm nào trong ngày?
- Súc họng đúng cách như thế nào?
- Bố mẹ khái quát lại giúp trẻ hiểu rõ:
+ Nước muối sinh lý giúp phòng ngừa một số bệnh về răng miệng như sâu rang, viêm lợi và phòng viêm họng.
+ Nên súc miệng nước muối vào buổi sang sau khi ngủ dậy, sau bữa ăn, khi có triệu chứng viêm họng.
3. Trẻ thực hiện
- Con vừa được xem cách pha muối nước muối sinh lý trên clip, con nói cho bố/mẹ biết cách pha nước muối như thế nào?
- Cha/ mẹ hỗ trợ con pha nước muối sinh lý.
   Thứ 4
29/04/2020
*Hoạt động: Làm quen với Toán:
So sánh, thêm bớt trong phạm vi 9
*Mục đích:
- Trẻ biết so sánh 2 nhóm đối tượng hơn kém nhau trong phạm vi 9
- Biết thêm bớt để tạo thành hai nhóm trong phạm vi 9
- Trẻ biết số nào lớn hơn, số nào nhỏ hơn
* Chuẩn bị
- Bố mẹ chuẩn bị cho con 2 nhóm đối tượng có số lượng là 9: 9 cái bánh, 9 cái kẹo…
- Cắt các tấm bìa thành các thẻ số sau đó dùng bút viết số.
1. Cha mẹ cho trẻ xem clip theo chữ mầu xanh dưới đây:
           https://www.youtube.com/watch?v=lNsimQg1J0Y
2.Trò chuyện với trẻ
- Các con hãy xếp hết số viên sỏi ra nào. ( Phụ huynh cho con xếp thành hàng ngang)
- Các con hãy lấy 8 chiếc lá xếp xuống dưới mỗi viên sỏi, mỗi viên sỏi 1 chiếc lá.
- Các con đếm xem có tất cả bao nhiêu viên sỏi, đặt số tương ứng
- Các con đếm xem có tất cả bao nhiêu chiếc lá, đặt số tương ứng
- Các hãy cho biết số lượng sỏi và lá có nhiều bằng nhau không?
- Nhóm nào nhiều hơn?
- Nhóm nào ít hơn?
- Nhóm có 8 ít hơn hay nhiều hơn nhóm có 9? ( ít hơn)
- Nhóm có 8 ít hơn nhóm có 9 thì số 8 bé hơn hay lớn hơn số 9? ( bé hơn)
- Số 8 bé hơn số 9 thì số 8 đứng ở phía nào của số 9? ( đứng trước)
- Nhóm có 9 nhiều hơn hay ít hơn nhóm có 8?( nhiều hơn)
- Nhóm có 9 nhiều hơn nhóm có 8 thì số 9 lớn hơn hay bé hơn số 8? (lớn hơn)
- Số 9 lớn hơn số 8 thì số 9 đứng ở phía nào của số 8? ( phía sau)
- Bố mẹ giảng cho con hiểu:
+ Nhóm có 8 ít hơn nhóm có 9 nên số 8 bé hơn số 9 vì vậy số 8 đứng trước số 9.
+ Nhóm có 9 nhiều hơn nhóm có 8 nên số 9 lớn hơn số 8 vì vậy số 9 đứng sau số 8.
- Làm thế nào để số lượng 2 nhóm nhiều bằng nhau? ( thêm một chiếc lá hoặc bớt một viên sỏi)
- Bố mẹ cho trẻ thêm bớt hai nhóm để tạo số lượng bằng nhau:
3. Trẻ thực hiện
- Bố mẹ chuẩn bị cho con đồ dùng có số lượng là 9, lấy bút viết ra tấm bìa các số tạo thành các thẻ số cho trẻ dùng.
- Bố mẹ vừa cho con làm vừa đặt câu hỏi giúp con nhớ được nội dung bài học
   Thứ 5
23/04/2020
Tạo hình:
Đan nong mốt
*Mục đích:
- Trẻ nắm được kỹ thuật đan nan giấy: 1 nhấc lên, 1 đè xuống.
- Phát triển vận động tinh( kỹ năng khéo léo của đôi bàn tay)
* Chuẩn bị:
- Giấy màu thủ công
- Bút chì, thước kẻ, hồ dán, kéo.
1. Cha mẹ cho trẻ xem clip theo chữ màu xanh dưới đây
https://www.youtube.com/watch?v=Goob_3OOgIM
2. Bố mẹ trò chuyện với trẻ.
- Con vừa xem video hướng dẫn kỹ năng gì? ( Kỹ năng đan nong mốt)
- Để thực hiện kỹ năng đan nong mốt con cần thực hiện mấy bước?( 5 bước)
- Khi đan con sử dụng mấy màu giấy? (3 màu giấy khác nhau)
- Trước khi đan con phải làm gì?( cắt nan giấy và đánh dấu thứ tự)
- Khi đan con đan như thế nào?(1 nhấc lên, 1 đè xuống....cứ như vậy cho đến hết nan giấy)
* Bố mẹ tóm tắt lại cho trẻ hiểu:
- Trước khi đan con phải đánh dấu thứ tự của các nan dọc theo cách sắp xếp 1,2,1,2,1,2 cho đến hết nan giấy. Sau đó con nhấc các nan dọc có cùng số thứ tự nhấc lên và luồn nan giấy ngang vào, tiếp theo lại nhấc các nan giấy có số thứ tự khác và luồn nan giấy ngang vào, cứ như vậy cho đến hết. Các nan giấy ngang con phải xếp sát nhau.
3. Trẻ thực hiện
- Bố mẹ hướng dẫn con cách đan nong mốt .
- Bố mẹ nhớ ghi lại những khoảnh khắc con thực hành rồi gửi lên nhóm zalo lớp khoe với cô và các bạn nhé!
   Thứ 6
24/04/2020
LQCV
Làm quen với nhóm chữ p,q
*Mục đích:
- Trẻ nhận biết và phát âm đúng chữ cái p,q
- Trẻ biết được đặc điểm giống và khác nhau giữa hai chữ cái p,q.
- Trẻ biết tìm chữ cái p,q xung quanh mình: trên ti vi, sách báo…
- Trẻ biết cách tạo ra chữ cái p,q
* Chuẩn bị:
- Vi deo chữ cái p,q cho trẻ học
- Sách báo có các từ chứa chữ cái p,q
- Phấn cho trẻ tập viết chữ trên sân
1. Cha mẹ cho trẻ xem clip theo chữ màu xanh dưới đây
                  https://www.youtube.com/watch?v=hEujLx9-9N4
2. Bố mẹ trò chuyện với trẻ.
* Giới thiệu chữ cái P
- Bố mẹ giới thiệu cho con chữ cái mới: chữ P
- Cho trẻ đọc lại các chữ P
* Giới thiệu chữ cái Q
- Bố mẹ cho trẻ xem hình ảnh chữ q
- Bố mẹ đọc mẫu chữ q 2,3 lần rồi cho con phát âm lại
- Hỏi trẻ có nhận xét gì về chữ q ( Chữ q gồm 1 nét cong tròn khép kín ở bên trái, nét sổ thẳng ở bên phải)
- Cho trẻ đọc lại các chữ q
* So sánh chữ cái p,q
- Bố mẹ hỏi trẻ đặc điểm giống nhau, khác nhau của hai chữ cái p,q sau đó kết luận lại cho trẻ nhớ:
+ Giống nhau: cả hai chữ đều có nét cong tròn khép kín và nét sổ thẳng
+ Khác  nhau: chữ P nét sổ thẳng ở bên trái, nét cong tròn khép kín ở bên phải.
Chữ q nét cong tròn khép kín ở bên trái, nét sổ thẳng ở bên phải
3. Trẻ thực hiện
- Cho trẻ tìm các chữ cái vừa học trong các từ dưới bức tranh.
- Cho trẻ tìm các chữ cái p,q trong sách báo
- Cho trẻ tập viết các chữ p,q bằng phấn trên sân
- Trẻ dùng dây tạo thành chữ cái p,q



KHGD HƯỚNG DẪN PHỤ HUYNH DẠY TRẺ Ở NHÀ
 KHỐI MẪU GIÁO BÉ  (4 - 5 TUỔI)
                                                                              (Tuần từ 27/4 đến 01/05/2020)
   
Thứ
ngày/tháng/năm
Tên Hoạt Động Nội Dung Hướng Dẫn Thực Hiện Hoạt Động
Thứ hai
27/04/2020

 
Hoạt động làm quen với toán
Tách - gộp nhóm đối tượng trong phạm vi 4
1. Mục đích:
1. Kiến thức:
-Trẻ hiểu cách  tách và gộp 4 đối tượng ra làm 2 phần bằng các cách khác nhau.
- Trẻ đếm được trong phạm vi 4, thêm bớt, tách gộp được nhóm có 4 đối tượng.
2. Chuẩn bị:
- Mỗi trẻ 1 rổ gồm  4 cái kẹo.
- Thẻ số từ 1 đến 4.
1.Cha mẹ cho trẻ xem clip theo đường link dưới đây
  https://www.youtube.com/watch?v=CewVYdjJND0
2.Trò chuyện với trẻ.
- Con có 3 cái kẹo mẹ cho con thêm 1 cái kẹo nữa hỏi tất cả con có bao nhiêu cái kẹo?
- Con đếm xem có đúng là 4 cái kẹo không?
- Vậy có 4 cái kẹo thì tương ứng với số mấy?( số 4)
3 Trẻ thực hiện :
- Con hãy chia giúp mẹ 4 cái kẹo ra thành 2 phần theo ý thích và đặt thẻ số tương ứng.
- Mẹ kiểm tra cách chia của con mỗi phần có 2 cái kẹo.
- Con chia như thế nào? ( mỗi bên 2 cái)
 Ngoài ra bố mẹ yêu cầu bé lấy giúp một số đồ dùng có sẵn trong gia đình theo số lượng là 4, sau đó cho con tự tách – gộp theo các cách khác nhau để con ghi nhớ hơn về bài học.
Thứ ba
28/04/2020
 
Hoạt động khám phá khoa học
Khám phá một số loại quả
1. Mục đích:
- Trẻ biết tên gọi, đặc điểm, tác dụng của quả: Quả quýt, quả chuối, quả bưởi.
- Trẻ biết phân biệt các loại quả qua màu sắc, hình dạng và mùi vị của chúng.
2. Chuẩn bị:
- Giỏ đựng quả.
- Quả thật: Quả cam, quả chuối, quả bưởi….
- Hoặc hình ảnh quả quýt, quả chuối, quả bưởi.
1.Cha mẹ cho trẻ xem clip theo đường link dưới đây 2.Trò chuyện với trẻ về
* Quả cam:
- Đây là quả gì?( Quả cam)
- Vì sao con biết đây là quả cam?( Vì có mùi thơm)
- Con biết gì về loại quả này?( Quả tròn, màu vàng, có quả có màu xanh ăn có vị chua,vỏ thơm)
- Bên trong quả cam có gì?( Có múi, có hạt).
- Khi ăn con phải bóc vỏ, bỏ hạt?
- Vỏ và hạt con sẽ để vào đâu nhỉ?
- Chúng mình có biết ăn cam có ích gì không?( Cung cấp vitamin, làm đẹp da..)
- Ngoài ra bố mẹ cũng hỏi con quả chuối và quả soài tương tự như trên
* Ngoài ra bố mẹ giới thiệu cho các con biết về một số loại quả khác: Hồng, bưởi, thăng long...
3 Trẻ thực hiện
Bố mẹ hướng dẫn con học về các loại quả nhé.
Thứ tư
29/04/2020
 
Âm nhạc
Dạy hát : Quả
1. Mục đích
- Trẻ nhớ tên bài hát, tên tác giả.
- Hát thuộc lời, hat đúng giai điệu bài hát : Quả.
2. Chuẩn bị:
- Nhạc không lời bài hát : Quả.
1.Cha mẹ cho trẻ xem clip theo đường link dưới đây
https://www.youtube.com/watch?v=FBn-v9cRIQE
2.Trò chuyện với trẻ về bài thơ
- Con vừa được nghe bài hát gì?
- Trong bài hát có những loại quả gì?
- Các loại quả đó ăn được không?
- Quả gì không ăn được nhỉ?( Quả, bóng...)
- Bài hát có giai điệu như thế nào?( Vui tươi)
3 Trẻ thực hiện
- Bố mẹ cùng học hát với con và giải thích cho con hiểu ý nghĩa các loại quả vì sao quả này ăn được và vì sao không ăn được.
- Khuyến khích con hát một mình và đứng lên hát cho cả nhà nghe, quay vidieo gửi lên nhóm lớp để các cô động viên trẻ kịp thời.
Thứ năm
30/04/2020
 
Hoạt động tạo hình
Nặn quả Cam
1. Mục đích
- Trẻ biết sử dụng những kỹ năng đã học: lăn dọc, xoay tròn, gắn, vuốt nhọn… để nặn quả.
2. Chuẩn bị:
 - Một đĩa quả:Có quả cam
- Bảng, đất nặn, đĩa đựng sản phẩm, khăn lau tay.
1.Cha mẹ cho trẻ xem clip theo đường link dưới đây  
 
https://www.youtube.com/watch?v=231-vS9L5ao
2.Trò chuyện với trẻ.
* Quan sát đĩa quả:
- Đây là gì? ( Quả cam)
- Hình dạng của quả như thế nào?( Có dạng hình tròn)
- Con sẽ nặn như thế nào?
- Trước khi nặn con phải làm gì?( Chọn đất nặn , bóp đất cho mềm, chia đất)
- 3.Trẻ thực hiện
- Bố mẹ hướng dẫn  và động viên con nặn các loại quả mà bé thích.
- Bố mẹ chụp ảnh sản phẩm hoặc gửi vidieo bé thực hiện lên nhóm để cô đông viên con kịp thời.
Thứ sáu
01/05/2020
 
Hoạt động  vệ sinh
Hướng dẫn kỹ năng tự rửa tay
1. Mục đích
- Trẻ rửa biết rửa tay bằng xà phòng thành thạo.
2.Chuẩn bị:
- Vòi nước, xà phòng rửa tay, khăn khô sạch.
 
1.Cha mẹ cho trẻ xem clip theo chữ mầu xanh dưới đây
 https://www.youtube.com/watch?v=N3daCwCGl1w&feature=youtu.be
2.Trò chuyện với trẻ.
- Để tay con  luôn sạch sẽ hàng ngày con phải làm gì?( Rửa tay).
- Khi rửa tay con phải rửa bằng gì?( Xà phòng)
- Con phải rửa tay bằng xà phòng khi nào?( sau khi đi vệ sinh, trước khi ăn, khi tay bị bẩn...)
- Tại sao con phải rửa tay bằng xà phòng?( Để cho sạch vi khuẩn...)
- Khi rửa tay con phải thực hiện đủ 6 bước nhé.
- Đó là những bước nào?
3 Trẻ thực hiện
- Bố mẹ  hướng dẫn con thực hiện rửa tay có thể quay video để gửi lên nhóm.

KHGD HƯỚNG DẪN PHỤ HUYNH DẠY TRẺ Ở NHÀ
 KHỐI MẪU GIÁO BÉ  (3 - 4 TUỔI)
   (Tuần từ 27/4 đến 01/05/2020)
      
Thứ
ngày/tháng/năm
Tên Hoạt Động Nội Dung Hướng Dẫn Thực Hiện Hoạt Động
Thứ hai
27/04/2020

 
Kỹ năng thực hành 
Hướng dẫn kỹ năng: gấp quần áo
1.Mục đích:
- Trẻ biết cách gấp quần áo.
2. Chuẩn bị:
- Quần áo hàng ngày của trẻ .
1.Cha mẹ cho trẻ xem clip theo chữ dưới đây
 https://www.youtube.com/watchv=uqU_j1jbF9s&feature=youtu.be
Hướng dẫn: Phụ huynh nhấn  giữ phím ctrl và kích chuột phải vào đường link trên.
2.Trò chuyện với trẻ và hướng dẫn trẻ gấp quần áo
* Bố mẹ hỏi các con
- Con sẽ làm gì để quần áo luôn gọn gàng? ( gấp quần áo và để vào tủ cho gọn gàng).
- Trước khi gấp quần áo con phải làm gì? (trải ra và vuốt phẳng bề mặt quần áo )
- Khi gấp áo con sẽ gấp gì trước? sau đó lại gấp thế nào cho đẹp?
- Và khi gấp quần con sẽ  gấp như thế nào?
3.Trẻ thực hiện
-Bố mẹ chuẩn bị 1 số quần áo cho con gấp (bố mẹ quan sát và giúp đỡ trẻ nếu cần)
-Sau khi trẻ thực hiện thành thạo phụ huynh quay vidieo và gửi lên nhóm cho cô và các bạn cùng xem
Thứ ba
 28/04/2020
Hoạt động khám phá khoa học
 Con Voi
1. Mục đích:
- Trẻ biết và gọi tên con voi theo đặc điểm bên ngoài.
- Trẻ biết một số đặc điểm cơ bản về con Voi: cấu tạo, nơi sống, thức ăn, nhiệm vụ...
2. Chuẩn bị:
- Tranh ảnh có hình con voi và tranh ảnh về các loại thức ăn của voi ( phụ huynh có thể sử dụng luôn hình ảnh ở vidieo).
 
1.Cha mẹ cho trẻ xem clip theo chữ mầu tím dưới đây
 https://www.youtube.com/watch?v=_9Cnko_K7wM&feature=youtu.be
2.Trò chuyện với trẻ về con voi
- Con đã bao giờ nhìn thấy con voi ở ngoài chưa? ( Trong  công viên hay ở rạp xiếc).
- Con hãy bắt trước tiếng kêu của con voi nào.
- Voi sống ở đâu? ( Đầm lầy hay trong rừng)
- Chúng sống một mình hay theo đàn? ( sống theo đàn)
- Con hãy chỉ và gọi tên, đếm các bộ phận của con voi?
+ Tai voi trông như thế nào? Tác dụng làm gì?
+ Chiếc vòi của con voi dài hay ngắn? Con voi dùng vòi làm những công việc gì?
- Khi voi lớn lên ở miệng con voi còn có thêm gì? Mấy chiếc? màu gì?
- Thức ăn của con voi là gì?
3 Trẻ thực hiện
Bố mẹ hướng dẫn con làm bài tập theo hình sau:

Thứ tư
29/04/2020
Làm quen với tác phẩm văn học
Học thuộc thơ: Thăm nhà bà

Mục đích
- Trẻ nhớ tên bài thơ, tên tác giả “ Như Mao”  
- Trẻ thuộc bài thơ và hiều được nội dung của bài thơ
- Trẻ tự tin đọc bài thơ trước mọi người
- Phát triển ngôn ngữ và tình cảm yêu thương gia đình, vật nuôi cho trẻ
Chuẩn bị:
- Bài thơ “ Thăm nhà bà”
1.Cha mẹ cho trẻ xem clip theo chữ mầu tím dưới đây
 https://www.youtube.com/watch?v=xjqnFlZDaKg&feature=youtu.be
2.Trò chuyện với trẻ về con voi
- Con vừa được nghe bài thơ gì?
- Bạn nhỏ trong bài thơ đã đến thăm ai?
- Bạn nhỏ đã giúp bà những việc gì khi bà không có nhà?( Cho gà ăn, lùa gà vào chỗ mát giúp bà)
- Con thấy bạn nhỏ có ngoan không? Vì sao? ( bạn nhỏ biết đến thăm bà và còn chăm sóc gà giúp bà khi bà đi vắng)
- Con sẽ làm gì giúp đỡ ông bà, bố mẹ để thể hiện mình là một em bé ngoan?
3 Trẻ thực hiện
- Bố mẹ cùng học thuộc bài thơ với con ( câu nào khó bố mẹ có thể đọc chậm cho con nghe rõ và giải thích cho con hiểu ý nghĩa)
- Khuyến khích con đọc thơ một mình và đứng lên biểu diễn cho gia đình xem, quay vidieo gửi lên nhóm lớp để các cô động viên trẻ kịp thời
 
Thứ năm
30/04/2020
Hoạt động tạo hình
Dán: Con Rùa
1. Mục đích
- Trẻ nhớ hình ảnh con rùa.
- Trẻ biết cách xếp và dán các hình tròn để tạo thành các bộ phận của con rùa.
2. Chuẩn bị:
 Bút dạ, giấy màu, kéo, đĩa giấy, cốc nhựa, nút chai, hồ dán, hình mẫu.
1.Cha mẹ cho trẻ xem clip theo chữ mầu tím dưới đây
   https://www.youtube.com/watch?v=B-WgHAzRxOM&feature=youtu.be
- Con hãy chỉ và gọi tên các bộ phận của con rùa?
- Con rùa có mấy cái chân?
- Các bộ phận của con rùa có màu gì?
- Đầu, mai, chân và đuôi có dạng hình gì?
- Các bộ phận của con rùa được làm bằng nguyên liệu gì?
- Con sẽ dán con rùa như thế nào?
3.Trẻ thực hiện
  - Bố mẹ hướng dẫn  và động viên con dán con rùa  trong khi con dán bố mẹ có thể giúp đỡ con vẽ hoặc cắt các hình tròn làm các bộ phận của con rùa để con thực hiện sản phẩm của mình .Bố mẹ chụp ảnh sản phẩm hoặc gửi vidieo bé thực hiện lên nhóm cho cô và các bạn cùng xem
Thứ sáu
1/5/2020
Hoạt động  làm quen với toán
Nhận biết phía trên, phía dưới, phía trước, phía sau của đối tượng khác
1. Mục đích:
- Trẻ xác định được phía trên, dưới, trước, sau của đối tượng khác.
- Trẻ biết vận dụng vào cuộc sống.
2. Chuẩn bị:
- Một số đồ dùng, đồ chơi của trẻ
1.Cha mẹ cho trẻ xem clip theo chữ mầu tím dưới đây
 https://www.youtube.com/watch?v=M6nx9XsR-6E
2.Trò chuyện với trẻ.
- Bố mẹ cầm 1 đồ vật (đồ chơi) trên tay để lần lượt ở các phía trước, phía sau, phía trên, phía dưới của bố mẹ và hỏi trẻ:
+ Đồ chơi đang ở phía nào của bố mẹ?
3. Trẻ thực hiện
- Bố mẹ hỏi con thực hiện các động tác sau: Giấu đồ chơi ở phía trước, phía sau, phía trên, phía dưới cái ghế.
- Bố mẹ chơi trò chơi “Trốn tìm” với con.
- Bố mẹ có thể yêu cầu con lấy những đồ dùng, đồ chơi trong gia đình theo chỉ dẫn của bố mẹ.Ví dụ như: Lấy cho mẹ cái cốc ở phía trên mặt bàn hay lấy cho mẹ đôi dép ở phía dưới cái bàn.....


 
KHGD HƯỚNG DẪN PHỤ HUYNH DẠY TRẺ Ở NHÀ
 KHỐI MẪU GIÁO BÉ  (24 – 36 THÁN
(Tuần từ 27/4 đến 01/05/2020)
 
Thứ
ngày/tháng/năm
Tên Hoạt Động Nội Dung Hướng Dẫn Thực Hiện Hoạt Động
Thứ hai
27/04/2020

 
Vận động
VĐCB: Chạy theo hướng thẳng
1. Mục đích:
- Trẻ biết tên bài vận động.
- Trẻ biết phối hợp chân tay và chạy theo hướng thẳng về phía trước.
2. Chuẩn bị:
- 2 vạch chuẩn
1.Cha mẹ cho trẻ xem clip theo chữ mầu tím dưới đây
 https://www.youtube.com/watch?v=jjmtTsJ_KPs&feature=youtu.be
 Hướng dẫn: Phụ huynh nhấn  giữ phím ctrl và kích chuột phải vào đường link trên.
2.Trò chuyện với trẻ.
- Hôm nay chúng mình được tập bài thể dục có tên là gì?
- Sau khi tập thể dục xong con thấy có khoẻ không?
- Các con hãy chịu khó tập thể dục để nâng cao sức khoẻ và chống lại dịch bệnh nhé?
3 Trẻ thực hiện
- Bố mẹ hướng dẫn con thực hiện các động tác của bài vận động và bố mẹ quay clip gửi về nhóm cho các cô để các cô đánh dấu vào bảng theo dõi của con  và động viên con.
Thứ ba
28/04/2020
 
Nhận biết phân biệt
 Hoa hồng -  Hoa cúc
1. Mục đích:
- Trẻ biết gọi tên và nhận biết một số bộ phận của  hoa hồng, hoa cúc (cánh hoa, lá hoa, cành hoa)
- Trẻ biết lợi ích của hoa
- Trẻ biết màu vàng, màu đỏ và gọi tên các bộ phận của hoa.
2. Chuẩn bị:
- 1 bông  hoa hồng, 1 lọ hoa cúc
- video về các bộ phận của hoa hồng, hoa cúc
 
1.Cha mẹ cho trẻ xem clip theo chữ mầu tím dưới đây
        https://www.youtube.com/watch?v=FrMP1CgX81A
2.Trò chuyện với trẻ :
- Cô đố chúng mình biết đây là bông hoa gì?
- Bông hoa hồng có màu gì? (chỉ vào bông hoa và hỏi trẻ)
- Vậy lá hoa hồng có màu gì nào? (chỉ vào lá hoa và hỏi trẻ)
- Cành của hoa hồng  có màu gì vậy con? (chỉ vào lá hoa và hỏi trẻ)
- Cô đố chúng mình biết đây là bông hoa gì?
- Bông hoa cúc này  có màu gì? (chỉ vào bông hoa và hỏi trẻ)
- Vậy lá hoa cúc có màu gì nào? (chỉ vào lá hoa và hỏi trẻ)
- Cành của hoa cúc có màu gì đây con? (chỉ vào lá hoa và hỏi trẻ)
3 Trẻ thực hiện
Bố mẹ chuẩn bị cho các con bông hoa cúc và hoa hồng thật và hỏi trẻ các câu hỏi theo hệ thống(Bố mẹ có thể gợi mở và giúp đỡ con trả lời những câu hỏi mà con cảm thấy khó). Trong lúc con học baig bố mẹ hãy quay clip và gửi vào nhóm để các cô đánh giá con và vào bảng theo dõi của con.
Thứ tư
29/04/2020
 
Văn học
Truyện: Cây táo
1. Mục đích
- Trẻ biết tên câu truyện và các nhân vật trong truyện
- Trẻ hiểu nội dung của câu truyện
2. Chuẩn bị:
- Video cây truyện “ Cây táo “
1.Cha mẹ cho trẻ xem clip theo chữ mầu tím dưới đây
https://www.youtube.com/watch?v=_NCwUBnE7II
2.Trò chuyện với trẻ về bài hát
- Con vừa nghe cây truyện có tên là gì?
- Trong câu truyện có những ai?
- Ông, bé, gà trống, bạn bướm và ông mặt trời đã làm gì cho cây?
- Cuối cùng cho quả gì rơi vào lòng của bé nhỉ ?
3 Trẻ thực hiện
- Bố mẹ cho trẻ xem câu truyện và hỏi trẻ theo hệ thống câu hỏi trong bài ( bố mẹ gợi mở và giúp đỡ trẻ trả lời câu hỏi nếu trẻ chưa trả lời được)
- Khuyến khích và động viện con trả lời câu hỏi và bố mẹ quay vidieo gửi lên nhóm lớp để các cô động viên trẻ kịp thời.
Thứ năm
30/04/2020
 
Kỹ năng sống
KN: Ho và hắt xì che miệng
1. Mục đích
- Trẻ biết khi ho và hắt xì hơi thì cần phải che miệng
- Trẻ biết quay sang trái và quay sang phải bàn tay và ngón úp khít vào nhau, che phần mũi và miệng khi hắt xì hơi.
2. Chuẩn bị:
 - Ghế ngồi
1.Cha mẹ cho trẻ xem clip theo chữ mầu tím dưới đây
    https://www.youtube.com/watch?v=KcFMZ6MzsYE
2.Trò chuyện với trẻ.
- Hôm nay các con được làm quen với kỹ năng gì?
- Khi con hắt xì hay ho thì con phải làm gì?
- Khi con ho hoặc hắt xì thì con cần phải dùng 2 bàn tay  và ngón tay đặt úp khít  vào 2 bên cánh mũi  để che mũi như vậy thì sẽ khiến vi khuẩn không bay sang  người khác  con nhé.
3.Trẻ thực hiện
-Bố mẹ thực hiện và hướng dẫn con kỹ năng che miệng  .
 
Thứ sáu
01/05/2020
 
Kỹ năng tự phục vụ
 KN: Cởi và cài khuy áo
1. Mục đích
- Trẻ biết dùng tay phải cầm khuyết áo kéo rộng ra về tay phải, tay trái cầm khuy áo kéo về bên tay trái và đưa khuy áo chui qua lỗ khuyết áo.khi cài thì tay áo trái cầm khuyết, tay phải cầm khuy đưa khuy áo chui vào khuyết
2. Chuẩn bị:
-1 chiếc áo có khuy to
1.Cha mẹ cho trẻ xem clip theo chữ mầu tím dưới đây
      https://www.youtube.com/watch?v=LZF-F52pjPU
2.Trò chuyện với trẻ.
- Hôm nay con được học kỹ năng gì?
- Đây là cái gì?(cô chỉ vào khuy và hỏi trẻ)
- Thế đây là cái gì nào? (cô chỉ vào khuyết áo và hỏi trẻ)
 - Khi con cần cài khuy áo thì con phải cầm khuy áo và chui qua cái gì nào?
  1. Trẻ thực hiện
-Bố mẹ  hướng dẫn con thực hiện kỹ năng và quay  vidieo để gửi lên nhóm của lớp.


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bữa trưa (Chung Mẫu giáo + Nhà trẻ)

- Cơm tẻ

- Trứng đúc thịt lợn

- Canh bí xanh nấu thịt lợn

 

 

Bữa chiều

* Mẫu giáo:

- Cháo xương - đậu xanh

- Sữa bột Megamilk

* Nhà trẻ:

- Cơm tẻ

- Thịt lợn sốt cà chua

- Canh rau ngót nấu thịt

- Sữa bột Megamilk

 

kids

ban

Điện thoại

  • Trường Mầm Non Phú Lương
    02433535281

Thăm dò dư luận

Bạn quan tâm nhất điều gì khi con đến trường?

Thống kê

  • Đang truy cập107
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm105
  • Hôm nay1,201
  • Tháng hiện tại115,197
  • Tổng lượt truy cập14,301,006
Powered by NukeViet.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây